TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ sinh bị cưỡng hôn trong thang máy nói gì khi kẻ biến thái chỉ bị phạt 200 nghìn đồng?

Thứ ba, 19/03/2019 09:27

Liên quan đến vụ việc yêu râu xanh sàm sỡ nữ sinh trong thang máy chung cư chỉ bị phạt 200.000 đồng, tối 18/3, nạn nhân trong vụ việc cho biết khi nhận được quyết định của Công an quận Thanh Xuân chị cảm thấy khá bất ngờ và buồn.

Ngày 18/3, đại diện Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) cho biết cơ quan này đã xử phạt vi phạm hành chính đối với hành vi sàm sỡ nữ sinh viên của ông Đỗ Mạnh Hùng (SN 1982, quê Hải Phòng), diễn ra trong thang máy của chung cư Golden Palm nằm trên đường Lê Văn Lương, Hà Nội.

Theo đại diện Công an quận Thanh Xuân, sau khi trao đổi và thống nhất với VKSND quận Thanh Xuân, Công an quận Thanh Xuân xác định hành vi của Đỗ Mạnh Hùng không cấu thành tội phạm.

Sự việc xảy ra gần nửa tháng nay nhưng nạn nhân vẫn chưa hết sốc, cô thực sự chưa hết bàng hoàng, sợ hãi, công việc, học tập đều bị ảnh hưởng.

Căn cứ vào điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP ("Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác"), Công an quận Thanh Xuân xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đỗ Mạnh Hùng số tiền 200.000 đồng.

Trước thông tin này, nạn nhân trong vụ việc chị Phan Hà V. (20 tuổi, sinh viên) cho biết không hài lòng và bất bình với mức phạt đó. Chị cảm thấy khá bất ngờ và buồn. "Tôi muốn một mức xử phạt nặng hơn đủ sức răn đe, những người khác nhìn vào không dám phạm tội. Phạt chỉ có 200.000 đồng thực sự quá nhẹ nhàng, thất vọng", chị V. bức xúc nói.

Theo chị V., buổi sáng ngày 16/3, Đỗ Mạnh Hùng hẹn gặp chị tại Công an quận Thanh Xuân để xin lỗi nhưng hắn không đến, lại còn tỏ thái độ cười cợt, đểu giả khiến cô thêm bức xúc.

"Trước đấy khi gặp nhau ở công an, anh ta còn nói 'em thích quà gì anh sang Singapore mua tặng'. Mỗi khi nghĩ lại hành động của hắn ngày hôm đấy em thực sự thấy ghê rợn, không muốn nhìn mặt chứ đừng nói đến nhận quà", chị V. nói và đề nghị công an xử lý đúng luật và không có mặt trong buổi xử phạt.

Tuy nhiên, sau khi Công an quận Thanh Xuân xử phạt Đỗ Mạnh Hùng 200 nghìn đồng về hành vi “Có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác” với mức phạt là 200.000 đồng, chị V. cảm thấy không thỏa đáng và bất bình với mức phạt đó.

Dù không đồng ý với mức phạt được cho là quá nhẹ với kẻ biến thái nhưng nữ sinh 20 tuổi cho hay sẽ dừng việc khiếu kiện bởi theo cô "mình có khiếu kiện tiếp thì chắc là nó cũng đến thế thôi, nên theo tôi chắc là dừng".

Liên quan đến mức xử phạt trên, luật sư Hoàng Trọng Giáp (Công ty Luật TNHH Hoàng Sa) cũng cho rằng mức xử phạt như vậy là quá nhẹ, không đủ tính răn đe.

Luật sư nói, hiện nay khung hình phạt cho hành vi đó được quy định trong nghị định, cơ quan chức năng đã thực hiện đúng, không còn cách nào khác.

"Tôi nghĩ đối với những hành vi sàm sỡ như vậy cần phải tăng mức phạt tiền lên cao, áp dụng các biện pháp xử phạt bổ sung như bắt đối tượng phải xin lỗi công khai. Đồng thời, cần nêu danh tính tại nơi thường trú để người dân biết, phòng ngừa", vị luật sư nêu quan điểm.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới