TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại: 'Em ấy là cô học trò ngoan giỏi, chưa bao giờ phải làm người khác suy nghĩ'

Thứ tư, 28/10/2020 20:38

Trong ký ức người thầy dạy toán, Hiền là cô học trò ngoan, thông minh, năng động và luôn có thành tích học tập cao nhất trong lớp. Suốt 4 năm học cấp 2, nữ sinh Học viện Ngân hàng bị sát hại đều làm lớp trưởng.

Liên quan đến vụ việc nữ sinh Trần Thuý Hiền (SN 2002, sinh viên năm nhất Học viện Ngân hàng) bị sát hại, cướp tài sản trên đường đi học về khiến dư luận vô cùng đau xót, ngày 28/10, Công an TP. Hà Nội cho biết, đã ra quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Xuân Trung (35 tuổi, trú xã Văn Phú, huyện Thường Tín), người được cho là chủ mưu trong vụ án để làm rõ hành vi giết người, cướp tài sản.

Nghi phạm Trung và Quân tại cơ quan công an. Ảnh: C.A.

Trước đó, tối 27/10, lãnh đạo Công an TP. Hà Nội cho biết, nghi phạm Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại xã Quất Động, huyện Thường Tín, Hà Nội) đồng bọn của Trung cũng đã được cơ quan công an bắt giữ. Trước những nỗi đau, mất mát quá lớn mà không gì có thể bù đắp nổi của gia đình nạn nhân, chiều 27/10, nhiều hàng xóm, người thân đã đến chia buồn với gia đình nạn nhân. Ai ai cũng đau xót trước vụ việc vừa xảy ra.

Trung là đối tượng nghiện ma đã 10 năm. Bây giờ, có nhiều hít nhiều, có ít hít ít. Mỗi ngày bình quân không dưới 5 lần thì không chịu được, hết khoảng 500.000-700.000 đồng...

Sau khi nhận tin dữ về việc cô học sinh cũ mất tích vào đêm 23/10, sáng sớm hôm sau, thầy Đỗ Huy Thông (thầy dạy Toán cấp 2 của Hiền) đang công tác tại trường THCS Nguyễn Trãi (xã Nguyễn Trãi), cũng đã đến cùng gia đình tổ chức tìm kiếm Hiền ở khắp nơi.

Với những người dân nơi đây, Hiền là một cô gái ngoan hiền, hiếu thảo với gia đình, hoà đồng với hàng xóm.

Trong mắt thầy Thông, Hiền là cô học trò ngoan, thông minh, năng động và luôn có thành tích học tập cao nhất trong lớp. Suốt 4 năm học cấp 2, Hiền đều làm lớp trưởng. Em cũng tham gia kỳ thi học ginh giỏi Toán cấp huyện và đạt giải cao.

Bố nữ sinh xấu số suy sụp tinh thần, không còn sức sống. Ông vẫn chưa muốn tin vào sự thật tàn nhẫn vừa xảy ra. Ảnh: PLBĐ

Do học giỏi đều ở các môn nên khi lên cấp 3, nữ sinh này cũng được học lớp chọn của Trường THPT Nguyễn Trãi (Thường Tín). Theo thầy Thông, từ bé đến giờ trong mắt những người làm thầy, làm cô, Hiền luôn là cô học trò chăm ngoan, học giỏi để các bạn khác học tập. Chưa bao giờ em ấy bỏ ra ngoài hay đi đâu xa, luôn lắng nghe thầy cô bố mẹ không phải làm người khác suy nghĩ, lo lắng.

Đức Hoà - TH (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới