TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ sinh lớp 11 bỏ lại con trai mới sinh cùng lá thư nhắn nhủ nhờ nuôi giúp vì còn đang đi học

Thứ tư, 13/11/2019 16:22

Mới đây, một bài đăng trên mạng xã hội về hình ảnh em bé sơ sinh 10 ngày tuổi tại Nam Định bị người mẹ bỏ lại, cùng lời nhắn nhủ nhờ nuôi hộ đầy thương cảm của nữ sinh khiến mạng xã hội xôn xao.

Theo tài khoản N.N. cho biết: ''Sự việc xảy ra ở Nam Định. Khoảng 20h ngày 12/11 một bé trai 10 ngày tuổi bị bỏ rơi, kèm theo lá thư nhắn nhủ nhờ giúp đỡ. Người phát hiện ra bé sau đó đã cùng với chính quyền địa phương chăm sóc.

Hiện sức khoẻ cháu tương đối ổn định, cháu đang có một số gia đình hiếm muộn muốn nhận về nuôi. Chính quyền địa phương đang làm các thủ tục cần thiết để cháu sớm có thể được nhận nuôi''.

Bài viết đã thu hút sự quan tâm của hàng nghìn người dùng mạng. Ảnh chụp màn hình

Đính kèm hình ảnh cháu bé là nội dung bức tâm thư người mẹ trẻ nhắn nhủ lại với nội dung khiến nhiều người chua xót: ''Kính gửi các ông bà, bác, cô chú. Thưa ông bà, bác, cô chú! Cháu sinh năm 2003, không may cháu mang thai và sinh con trai vào lúc 23h00 ngày 2/11/2019. Vì cháu còn là học sinh PTTH, hoàn cảnh gia đình cháu không thể nuôi được con.

Kính mong ông bà, bác, cô chú nuôi giúp con cho cháu. Cháu vô cùng đội ơn!''.

Lá thư của người mẹ trẻ đang học cấp 3.

Nhiều người xót xa cho số phận của 2 mẹ con.

Ngay sau khi được đăng tải, bài viết này đã khiến dân nhiều cư dân mạng quan tâm, bàn luận. Nhiều người thì tỏ ra bức xúc vì người mẹ này đã nhẫn tâm bỏ con. Tuy nhiên, số khác lại cho rằng, dù sao người mẹ này vẫn còn sót lại một chút lương tâm khi không giết hại con mình như một số vụ việc đã xảy ra trước đó mà vẫn còn để con lại và nhờ người nuôi dưỡng.

Trước đó, ngày 7/11, lãnh đạo UBND phường Văn Chương, quận Đống Đa (Hà Nội), xác nhận Lương Thị Hà My (20 tuổi, sinh viên năm 3 của một học viện) là người mẹ vứt bỏ đứa con mới sinh vào thùng rác hôm 5/11, khi một lao công thấy thi thể trẻ sơ sinh trong thùng rác ở ngõ Văn Chương 2.

Nữ sinh viên năm 3 bỏ con vào thùng rác gây phẫn nộ.

Nhân chứng cho biết đứa trẻ nặng khoảng 4 kg, được bọc trong túi nylon và bị rác phủ kín người. Công an phường Văn Chương đang lập hồ sơ xử lý người mẹ trẻ theo quy định pháp luật.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới