TIN TỨC » Tin trong ngày

Nữ sinh lớp 9 bị đánh dã man, lột đồ: Nạn nhân nói bị 'bắt nạt' có thể do 'quá hiền', không chịu a dua

Thứ bảy, 30/03/2019 21:13

Theo nữ sinh trong clip bị đánh hội đồng, lột quần áo ở Hưng Yên, việc bị đánh là do "hiền, không chịu a dua, đua đòi, bôi son phấn như các nữ sinh khác".

Liên quan đến vụ nữ sinh N.T.Y. lớp 9 Trường THCS Phù Ủng, huyện Ân Thi bị đánh hội đồng, lột quần áo ngay trong lớp học, chiều 30/3, trao đổi với PV Tri thức trực tuyến, ông Trương Văn Ty - Trưởng Phòng GD&ĐT huyện Ân Thi cho biết, sẽ kỷ luật hiệu trưởng bằng cách tạm đình chỉ điều hành 15 ngày. Theo ông Ty, ngay sau khi nhận được đơn của gia đình nạn nhân, lãnh đạo Phòng Giáo dục huyện đã vào cuộc xác minh.

"Ngày 27/3 chúng tôi mới nắm được từ nhà trường báo cáo sự việc là phụ huynh và 5 em học sinh đánh đập cháu Y. đã đến gia đình cháu này xin lỗi. Ngoài ra, phòng cũng đã yêu cầu nhà trường, giáo viên, học sinh họp kiểm điểm để rút kinh nghiệm, không để xảy ra những trường hợp tương tự như vậy. Hiện 5 học sinh này đã bị đình chỉ học tập để nhà trường, cơ quan chức năng điều tra, làm rõ thêm", ông Ty thông tin.

Cũng theo ông Ty, trước mắt, giáo viên chủ nhiệm lớp em Y. sẽ bị điều chuyển, không chủ nhiệm lớp này nữa vì không nắm bắt và can ngăn được vụ việc. Còn hiệu trưởng là ông Nhữ Mạnh Phong sẽ bị đình chỉ công việc điều hành của hiệu trưởng 15 ngày, bắt đầu từ ngày 1/4 tới đây.

Nữ sinh Y. với khuôn mặt thâm tím, bầm dập do bị bạn cùng lớp đánh. Ảnh: Trí thức trẻ

Chiều cùng ngày chia sẻ với PV Trí thức trẻ trên giường bệnh tại Bệnh viên Tâm thần kinh tỉnh Hưng Yên, nữ sinh Nguyễn Thị H.Y. vẫn tỏ rõ sự mệt mỏi, lo lắng.

Theo nữ sinh này, đây không phải lần đầu tiên em bị nhóm nữ sinh cá biệt của lớp đánh mà từng bị đe dọa, đánh, bắt nạt nhiều lần trước đó. Tuy nhiên, do hoảng sợ, bị đe dọa nếu "báo cô giáo, nhà trường hay phụ huynh" nhóm nữ sinh sẽ tiếp tục đánh nên Y. thường chỉ âm thầm chịu đựng một mình.

Nữ sinh này kể, trước khi bị đánh vào buổi chiều, ngay từ trưa, nhóm bạn cùng lớp đã gây sự bằng những lời lẽ đe dọa khiến nữ sinh này về nhà không dám ăn cơm trưa.

"Đến chiều hôm đó, ở trong lớp, các bạn đóng cửa lại và lao vào đánh em. Các bạn đánh vào đầu, mắt em khiến bị tụ máu đông, má sưng và còn lột quần áo của em ra để đánh. Vừa đánh các bạn còn chửi bới em", Y. nhớ lại.

Về lý do dẫn đến bị đánh, theo nữ sinh Y., trước đó, bạn T. (một trong 5 nữ sinh tham gia đánh Y.) có nói em viết thư cho bạn trai của mình và ra chửi bới, đòi đánh.

"Sau khi bạn T., xông vào đánh em thì bạn Tr. cũng lấy cớ em không mang mũ ca-nô cho các bạn rồi lao vào đánh tiếp.

Lúc đó, em sợ hãi quá nên không dám làm phản kháng lại. Các bạn trong lớp cũng không dám làm gì hay can ngăn vì sợ bị đánh", nữ sinh bị đánh tâm sự.

Y. cũng cho rằng, việc bị nhóm nữ sinh này ghét, đánh là do "hiền, không chịu a dua, đua đòi, bôi son phấn như các nữ sinh khác".

Khi được hỏi có sẵn sàng tha thứ cho các bạn đã đánh mình không? Y. bày tỏ, dù bị đánh đau, nhiều lần nhưng em vẫn sẵn sàng tha thứ cho các bạn. Tuy nhiên, mỗi khi quay lại lớp học này những hình ảnh bị đánh lại hiện về khiến bản thân em thấy rất sợ hãi, không thể đi học được. Gia đình em cũng chỉ mong muốn chuyển trường sang nơi khác học.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới