TIN TỨC » Tin trong ngày

Nuốt 44 gói ma túy vào bụng, 1 phụ nữ Việt bị bắt ở Thái Lan

Thứ ba, 11/11/2014 14:39

Sau khi chụp X-quang, cảnh sát Thái Lan phát hiện trong bụng 1 phụ nữ Việt có nhiều túi nhỏ ở dạ dày. Sau khi nôn ra, cảnh sát thu giữ được 44 gói ma túy “đá”.

Hôm 8/11 vừa qua, tại sân bay Don Mueang (Thái Lan) cảnh sát nước này đã bắt một phụ nữ Việt vì phát hiện người này đã nuốt 44 gói ma túy vào bụng nhằm buôn lậu ma túy ra khỏi Thái Lan.

Ảnh chụp màn hình bản tin về phụ nữ Việt Nam bị bắt vì giấu ma túy đá trong bụng của tờ Bangkok Post. (Ảnh: Thanh Niên)

Người phụ nữ trên là Tran Thi Thuy Ngan, 30 tuổi. Khi Ngan sắp đặt chân lên một chuyến bay đi Indonesia của hãng hàng không Thai Lion Air tại sân bay Don Mueang ở Bangkok vào chiều tối hôm 8/10 thì bị hải quan giữ lại.

Trước đó, cơ quan phòng chống ma túy Thái Lam nhận được thông báo 1 băng đảng ma túy xuyên quốc gia sẽ sử dụng 1 sân bay ở Thái Lan làm một điểm vận chuyển thuốc phiện bất hợp pháp đến 1 quốc gia khác ở Châu Á.

Thái Lan liên tục bắt được các vụ vận chuyển ma túy lớn. (Ảnh minh họa: AFP)

Hải quan sân bay Don Mueang để ý đến Ngan vì cô này trông khả nghi và đã yêu cầu cô chụp X-quang. Kết quả cho thấy có nhiều túi nhỏ trong dạ dày của Ngan.

Sau khi Ngan nôn hết số hàng này, cảnh sát đã thu giữ được 44 gói ma túy “đá”, cân nặng 416 gram và có giá trị khoảng 1,5 triệu bạt (tương đương 1 tỷ đồng).

Tại đây, Ngan thú nhận được một người bạn Việt Nam có chồng người châu Phi thuê buôn lậu số ma túy này từ Thái Lan sang Indonesia với giá 30.000 baht (tương đương khoảng 19.500.000 đồng). Đối tượng còn thừa nhận đã từng buôn lậu thành công ma túy đá ra khỏi Thái Lan ba lần.

Theo Phununews.vn