TIN TỨC » Tin trong ngày

Ông ấy đã phá kỷ lục Guinness! 'Tôi đã không tắm trong 67 năm', và lý do khiến người khác phải rớt nước mắt

Thứ sáu, 27/08/2021 10:06

Bạn có thể không tắm bao lâu? Một người đàn ông 87 tuổi ở Iran đã nhiều năm không tắm, từ năm 20 tuổi đến nay, 67 năm nay ông không tắm và phá kỷ lục Guinness thế giới.

Ông được mệnh danh là người bẩn nhất thế giới, còn cơ thể được bao phủ bởi một lớp bụi bẩn dày như một cặp “áo giáp”, khi đứng yên thường bị nhầm là tượng. Tuy nhiên, lý do khiến ông không đi tắm thực sự là một câu chuyện buồn đằng sau đó.

Người đàn ông 67 năm không tắm ở Iran và sống cô lập.

Báo chí nước ngoài đưa tin, cụ ông Amou Haji (Amou Haji), 87 tuổi, sống ở tỉnh Fars, miền nam Iran, hiện đang sống một mình trên sa mạc. Bụi bẩn khiến Amou dường như được mặc "áo giáp". Ngoài việc không tắm, thói quen ăn uống của Amou cũng khá đặc biệt, ngày nào cũng uống 5 lít nước từ thùng dầu gỉ, còn ăn thịt lợn thối, ngay cả điếu thuốc ông hút cũng là phân khô của động vật. Một cuộc sống "khó khăn" như vậy, nhưng Amou chưa bao giờ bị bệnh và luôn luôn khỏe mạnh.

Mặc dù cơ thể bẩn thỉu nhưng Amu rất chú ý đến hình dáng bên ngoài của mình, rất thích soi gương và thường xuyên cắt tỉa râu tóc. Ông ấy cắt tóc bằng cách đốt cháy tóc. Vào mùa đông, ông đội mũ bảo hiểm để tránh lạnh. Người dân địa phương lo lắng cho sự an toàn của ông nên xây một ngôi nhà bằng gạch cho ông ở. Tuy nhiên, Amou dường như không quen với cuộc sống đó nên ông đến sống trong một hang động giống như lăng mộ gần sa mạc.

Amou tiết lộ rằng lý do tại sao ông không tắm thực sự liên quan đến vợ ông. Ông buồn bã kể rằng ông đã yêu và kết hôn với một cô gái khi còn trẻ, khi hai người bắt đầu có cuộc sống hạnh phúc thì vợ ông qua đời vì bệnh dịch, điều này khiến ông đau đớn và trở nên từ chối chăm sóc bản thân. Phóng viên hỏi ông tại sao không tắm nữa, Amou nói rằng đó là vì ông muốn giữ mùi cho vợ mình.

Bụi bẩn dày đặc thậm chí còn tạo thành một lớp "áo giáp" trên người ông.

Hồ Yên (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)