TIN TỨC » Tin trong ngày

Ông Nguyễn Văn Tốn mất chức TGĐ Công ty nước sạch sông Đà

Thứ ba, 05/11/2019 20:35

Sau sự cố nước sạch sông Đà bị nhiễm dầu thải khiến cho nhiều hộ dân ở Hà Nội mất nước, ông Nguyễn Văn Tốn đã bị miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà.

Theo thông tin từ Cổng thông tin Công ty Cổ phần đầu tư nước sạch sông Đà, Hội đồng quản trị Tổng công ty nước sạch sông Đà vừa ban hành quyết định miễn nhiệm chức danh Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty nước sạch sông Đà đối với ông Nguyễn Văn Tốn.

HĐQT Công ty quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Xuân Quý làm Tổng giám đốc đồng thời là người đại diện theo pháp luật của Công ty thay cho ông Tốn. Quyết định bổ nhiệm và miễn nhiệm được ký ngày 4/11. Ông Tốn có trách nhiệm bàn giao toàn bộ công việc, hồ sơ, tài liệu liên quan của công ty cho người kế nhiệm.

Ông Nguyễn Văn Tốn bị mất chức

Sau sự cố nước sinh hoạt nhiễm dầu thải ảnh hưởng tới đời sống của hơn 1 triệu người dân Hà Nội, ông Nguyễn Văn Tốn bị dư luận phản ứng vì có nhiều phát biểu phản cảm.

Trước đó, ông Tốn giải thích lý do vì sao công ty biết việc nước bị nhiễm dầu nhưng không thông báo với cơ quan chức năng và vẫn tiếp tục bán nước cho người dân: "Khi nắm bắt sự việc, tôi cũng suy nghĩ rất nhiều. Trong thâm tâm, 80% là tôi muốn dừng việc cấp nước lại vì chất lượng nước có thể có vấn đề. Nhà tôi cũng dùng nước này và tôi không bao giờ mang tính mạng của người dân ra đánh đổi. Công ty chúng tôi cũng là nạn nhân".

Liên quan đến việc nước sạch của hàng triệu dân Hà Nội bị nhiễm bẩn, sáng 4/11, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung lần đầu lên tiếng nhận trách nhiệm của chính quyền thành phố trong vụ việc và hứa sẽ rút kinh nghiệm.

Thiên Di TH (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới