TIN TỨC » Tin trong ngày

Paolo Rossi qua đời, làng bóng đá thế giới mất thêm một huyền thoại

Thứ năm, 10/12/2020 09:53

Chỉ trong một thời gian ngắn ngủi, hai huyền thoại của làng bóng đá thế giới đã ra đi, để lại nhiều tiếc thương cho người hâm mộ.

Theo báo cáo của RAI Sport, nhà vô địch World Cup 1982, huyền thoại người Ý và người giành Quả bóng vàng Paolo Rossi đã qua đời ở tuổi 64.

Huyền thoại bóng đá Paolo Rossi qua đời chỉ một thời gian ngắn sau sự ra đi của Maradona

Vợ của Rossi là bà Federica Cappelletti đã xác nhận tin này trên trang cá nhân, tuy nhiên nguyên nhân qua đời của Paolo Rossi không được tiết lộ.

Theo sau đó là lời chia buồn đến từ Enrico Varriale, người dẫn chương trình của RAI Sport, cũng là đồng nghiệp của Paolo Rossi. Trong những năm qua, Paolo Rossi đã làm việc với kênh này dưới tư cách một chuyên gia bóng đá.

“Thật là một tin buồn khủng khiếp: Paolo Rossi đã rời bỏ chúng ta" - Varriale viết - "Paolo khó quên, người đã khiến tất cả chúng ta phải lòng vào mùa hè năm 1982 ấy, cũng là một đồng nghiệp đáng quý và có năng lực trong công việc của RAI trong những năm gần đây. Hãy yên nghỉ nhé, Paolo thân mến".

Paolo Rossi là chân sút lừng danh của bóng đá Italy những năm cuối 1970 đầu 1980. Trong sự nghiệp thi đấu của mình, Paolo Rossi đã đại diện cho Juventus, Como, Vicenza, Perugia, Milan và Hellas Verona cho đến khi giải nghệ vào năm 1987.

Chiến tích vĩ đại nhất trong sự nghiệp của Rossi là chức vô địch World Cup 1982 cùng tuyển Italy. Bản thân sự có mặt của ông tại giải đấu đã là một bất ngờ khi vừa hoàn thành án treo giò hai năm, do dàn xếp tỷ số. Rossi tỏa sáng rực rỡ ở giải đấu ấy, giúp Italy đoạt cúp vàng. Một nửa trong sáu bàn mà ông ghi được ở Tây Ban Nha mùa hè đó là cú hattrick giúp Italy thắng 3-2 Brazil - đội mạnh nhất lúc bấy giờ. Ngôi Vua phá lưới cùng chức vô địch World Cup 1982 giúp Rossi đoạt Quả Bóng Vàng cùng năm.

Rossi cũng từng khiến Juventus phải phá kỷ lục chuyển nhượng thế giới khi mang ông về từ Vicenza với giá 2,35 triệu USD, con số khổng lồ vào năm 1976. Cùng Juventus, ông giành hai scudetto các năm 1982 và 1984, vô địch cúp C1 (nay là Champions League) năm 1985, siêu cúp châu Âu năm 1985.

Pablito qua đời chỉ vài ngày sau huyền thoại Diego Armando Maradona, khiến người hâm mộ bóng đá trên toàn thế giới không khỏi xót xa trước những sự mất mát này.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới