TIN TỨC » Tin trong ngày

Phê thuốc, một phụ nữ xông vào nhà dân tự sát

Thứ hai, 14/01/2013 10:27

Sau gần 2 giờ, công an đã khống chế được người phụ nữ trong tình trạng phê thuốc, cầm cổ chai vỡ vào một cửa hàng cố thủ, đòi tự sát.

16h ngày 13.1, Công an phường Dịch Vọng (Cầu Giấy, Hà Nội) nhận được thông tin của người dân cho biết có một người phụ nữ khoảng 40 tuổi, mặc quần bò, áo khoác đen, nét mặt vô hồn, hai tay cầm hai cổ chai vỡ, chạy vào cửa hàng bán bánh kẹo ở số nhà 9, nhà N11B, Trần Quý Kiên luôn miệng la hét, đòi chết.

Dù lực lượng công an dùng mọi cách để thuyết phục nhưng Hương không từ bỏ ý định tự sát.

Tại cửa hàng lúc này có chị Đoàn Hải Linh, là nhân viên bán hàng. Người phụ nữ định lao tới chị Linh nhưng may mắn nhân viên bán hàng này đã chạy thoát ra ngoài, đóng cửa lại, gọi điện cầu cứu cơ quan công an.

Khi công an có mặt, người phụ nữ này trong tâm trạng hoảng loạn, đã chạy lên gác xép và cố thủ. Qua nhận dạng, người phụ nữ này được Công an phường Dịch Vọng làm rõ là Lê Thị Hương (sinh năm 1970, trú tại 135 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, Hà Nội).

Hương nghiện ma túy nhiều năm nay. Chồng của Hương đang thụ lý án tù về hành vi liên quan đến ma túy. Lê Thị Hương ngồi ở cầu thang trên gác xép, liên tục kề chai vỡ lên cổ, yêu cầu lực lượng công an phải đi ra khỏi cửa hàng.

Do không gian quá nhỏ, nên tiếp cận Hương hết sức khó khăn. Để phòng ngừa Hương làm liều, gây nguy hiểm đến tính mạng, công an đã mời mẹ của Hương đến, phối hợp khuyên nhủ. Tuy nhiên, ngay cả khi người thân trong gia đình đến nơi, Hương vẫn nhất quyết đòi chết, không cho bất cứ ai lại gần, tay vẫn lăm lăm hai cổ chai.

Hai cổ chai vỡ được Lê Thị Hương dùng để tự sát.

Trong gần 2 giờ thuyết phục không được, cảnh sát giải cứu đã tính tới phương án dùng chăn bông, áo giáp, găng tay bắt dao lao vào khống chế nhưng việc tiếp cận rất khó khăn. Cảnh sát đã phải vờ ra khỏi cửa hàng để đánh lạc hướng, đồng thời cử người leo lên từng bậc thang để tiếp cận.

Lợi dụng lúc Hương cầm cổ chai hơi chùng xuống,Thượng tá Trần Bạch Mai, Phó trưởng Công an Quận và Trung tá Bùi Văn Đang cùng lao lên khống chế. Cho tới 19h cùng ngày, công an phường đã hoàn tất thủ tục bàn giao Hương cho gia đình quản lý.

An Ninh Thủ Đô