TIN TỨC » Tin trong ngày

Phi công mắc Covid-19 tâm lý đã ổn định hơn, cần ít nhất 2-3 tuần để phục hồi

Thứ sáu, 26/06/2020 09:08

Trải 100 ngày điều trị, đến nay bệnh nhân 91, nam phi công mắc Covid-19 đã ổn định tâm lý hơn và tiếp tục được đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo có thể xuất viện.

Sáng 26/6, Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 cho biết, công ty bảo hiểm của bệnh nhân nam phi công người Anh sẽ tiếp nhận anh bàn giao cho Y tế Anh, khi đủ điều kiện sức khỏe để xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.

Tiểu ban Điều trị cũng cho hay, bệnh nhân 91 đã hồi phục tốt, tâm lý ổn định hơn. Tuy nhiên, bệnh nhân vẫn cần thêm thời gian để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động, trong quá trình hồi phục có thể bị những đợt nhiễm trùng mới.

Đến nay, bệnh nhân đã tự thở khí phòng, đã cai máy thở 14 ngày, các chỉ số khác bình thường và giao tiếp tốt bằng lời nói. Hiện sức cơ 2 tay bình thường, sức cơ 2 chân 4/5, tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, chịu lực hai tay trên khung tập tự đứng dậy và bước được vài bước. Bệnh nhân tự ăn uống qua miệng. Chức năng gan, thận, tim mạch, men tụy bình thường.

Vài ngày trước, công ty bảo hiểm cũng đã thanh toán 3,5 tỷ đồng viện phí trong thời gian phi công điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM (từ ngày 18/3 đến chiều ngày 22/5). Chi phí điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy chưa được tính toán do bệnh nhân chưa xuất viện.

Bệnh viện Chợ Rẫy vẫn đang tiếp tục điều trị và đánh giá các tiêu chí an toàn để đảm bảo bệnh nhân có thể xuất viện hồi hương bằng đường hàng không.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới