TIN TỨC » Tin trong ngày

Phố đèn lồng Phùng Hưng trở thành thiên đường check-in của giới trẻ dịp Trung thu này

Thứ ba, 29/09/2020 09:35

Chỉ còn một vài ngày nữa là đến Trung thu, phố đèn lồng Phùng Hưng trở thành địa chỉ để đông đảo giới trẻ đến check-in 'sống ảo'.

Tọa lạc trên phố Hàng Mã, Hoàn Kiếm (Hà Nội), Phùng Hưng nổi tiếng là con phố bích họa "quen mặt thuộc tên" được các tín đồ "sống ảo" yêu thích. Trung thu đến, con phố được treo hàng trăm chiếc đèn lồng xinh xắn được làm từ vải, hình trụ, màu sắc không sặc sỡ như đèn lồng truyền thống phố Hàng Mã mà mang sắc màu thanh nhã, dịu dàng.

Những chiếc đèn lồng này được trang trí bằng hoa văn truyền thống như hoa lá, trống, cá chép... gợi cảm giác thân thuộc, gần gũi làm sao!

Cận Tết Trung thu, phố đèn lồng Phùng Hưng trở nên nhộn nhịp, tấp nập người tới kẻ đi nhờ sức hút từ hàng trăm chiếc lồng đèn. Đặc biệt vào buổi tối, cả đoạn đường bừng sáng dưới ánh đèn lấp lánh tạo thành một bức tranh Hà Nội đêm rạng rỡ vô cùng.

Không cần phải đi tới tận Hội An hay là chạy xe đến khu làng lụa Hà Đông bởi trung thu này, Hà Nội đã có con phố đèn lồng Phùng Hưng cho bạn thỏa thích "lên hình" rồi!

Phùng Hưng mang vẻ đẹp hoài cổ với hai bên đường là hàng cây cổ thụ lâu năm ôm trọn cả con đường, với những bức tường bích họa đậm chất Hà Nội. Vào dịp Trung thu, phố được trang hoàng đèn lồng vải đơn sắc khiến nơi đây phảng phất dư vị quá khứ, gây thương nhớ khôn nguôi.

Hoàng Vũ (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới