TIN TỨC » Tin trong ngày

Phong tỏa chung cư cao cấp tại TP.HCM nơi bệnh nhân 66 nhiễm Covid-19 cư trú

Thứ tư, 18/03/2020 15:58

Sau khi ngành y tế TP.HCM xác định ca bệnh số 66 nhiễm Covid-19 là bệnh nhân nữ (21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7) thì ngay lập tức khu chung cư này đã được phong tỏa cách ly.

Theo báo cáo của Viện Pasteur TP này cho biết, ngày 17/3, ca bệnh số 66 dương tính với Covid-19 là bệnh nhân nữ (21 tuổi, trú tại Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh).

Qua điều tra dịch tễ, ngày 14/3 BN66 đi từ Mỹ (Pennsylvania - Philadenphia) tới Toronto - Canada và quá cảnh ở Đài Loan, về tới Việt Nam ngày 16/3 trên chuyến bay BR 395, số ghế 6G (của hãng hàng không Eva Air).

Trong bán kính 500m tính từ Park View có nhiều chung cư cao trên 10 tầng, nhà hàng, cửa hàng tiện lợi, shop thời trang... và có nhiều người nước ngoài sinh sống.

Khi nhập cảnh vào Việt Nam, bệnh nhân không có triệu chứng bệnh, được lấy mẫu xét nghiệm cùng ngày. Mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur thành phố Hồ Chí Minh xét nghiệm khẳng định cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân sau đó về Chung cư Park View, số 107 Nguyễn Đức Cảnh, Phú Mỹ Hưng, quận 7 chỉ trong thời gian rất ngắn đã được đưa đi chữa bệnh. Tuy nhiên, tòa nhà nơi bệnh nhân vừa trở về đã được phong tỏa chặt chẽ.

Chung cư Park View ở quận 7 nằm ở vị trí đắc địa, có nhiều doanh nhân trong nước và nước ngoài sinh sống. Ảnh: TP

Băng giới hạn được giăng xung quanh chung cư. Các cửa hàng ở tầng trệt đều đóng cửa. Một số cư dân đặt mua thực phẩm, hàng hoá online được bảo vệ và cơ quan chức năng thay mặt nhận rồi chuyển vào tận căn hộ.

Hiện Trung tâm y tế quận 7 cũng đề nghị những người tiếp xúc, có nguy cơ lây nhiễm với bệnh nhân 66 cần đến các cơ sở y tế ngay lập tức để thực hiện các biện pháp phòng bệnh.

Trước đó, trưa 17/3, con hẻm rộng hơn 2 m trên đường Nguyễn Thị Tần, phường 2, quận 8, cũng được công an và lực lượng bảo vệ dân phố phong tỏa các lối. Hàng rào được dựng lên, mọi người bị hạn chế ra vào. Khu vực này có người phụ nữ 35 tuổi dương tính Covid-19.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới