TIN TỨC » Tin trong ngày

Quá lười để bay: Cặp chim bồ câu 'đi ké' trên tàu điện, ung dung chờ đúng bến rồi đi bộ xuống tàu

Thứ ba, 01/12/2020 14:39

Dường như những chú chim này đã nhận ra rằng giống loài 'hai chân cao kều' kia có một phương thức di chuyển nhàn hạ hơn mình rất nhiều.

Vừa qua, một người dùng TikTok đã đăng tải đoạn video ghi lại cảnh hai chú chim bồ câu đang đứng trên xe điện và rỉa lông khi ngắm nhìn khung cảnh thành phố trên một chuyến tàu ở Sydney, Úc.

Những chú chim này tỏ ra bình tĩnh, mỗi khi đoàn tàu bắt đầu giảm tốc, thông báo sắp dừng ở một ga nào đó, hai chú chim sẽ dừng rỉa lông và ngước lên với vẻ chờ đợi. Điều này khiến người xem tin rằng chúng biết chắc mình đang làm gì.

Hai chú chim bình thản rỉa lông rỉa cánh trong khi chờ tàu vào bến

Cuối cùng, khi tàu dừng ở một ga và cửa tự động mở ra, thay vì bị giật mình, những chú chim bồ câu tự tin xuống sân ga, còn chú ý đến bậc thềm trước khi nhẹ nhàng nhảy xuống đường.

Người đàn ông đăng video lên TikTok với chú thích: "Những chú chim lười bay đã bắt tàu từ vùng trung tâm đến Redfern". Đoạn video đã có hơn 417.000 lần, nhiều cư dân mạng tỏ ra thích thú trước hành vi của những chú bồ câu này.

Cư dân mạng bình luận đầy hài hước về đoạn video: "Có phải lười đâu, bọn nó thông minh đấy chứ", "Chúng bước ra ngoài cứ như hành khách thông thường ấy, chắc là đã quen đi tàu điện rồi", "Đi hẹn hò mà lại trốn vé thế này là không được đâu nhé"...

Thực tế, chim bồ câu vốn là loài có chỉ số thông minh khá cao trong thế giới động vật. Theo trang Psychotoday, chúng có thể đếm đến chín, phân biệt một bức tranh của Monet với một bức tranh của Picasso và hiểu được tới 58 từ của con người.

Năm ngoái, một chú chim bồ câu ở Úc đã ăn trộm hoa trang trí vào dịp lễ kỷ niệm để trang trí tổ và khiến cư dân mạng thích thú về khả năng thẩm mỹ của mình.

Chú chim bồ câu khiến nhiều người ngạc nhiên vì chiếc tổ được trang hoàng xinh đẹp

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới