TIN TỨC » Tin trong ngày

Quảng Bình: Đi mò cua phụ giúp gia đình, 3 nữ sinh nghèo đuối nước thương tâm

Thứ tư, 29/05/2019 13:48

Chiều tối 28/5, trong khi đi mò cua tại con suối gần nhà, 3 nữ sinh tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) không may bị đuối nước khiến cả 3 cùng tử vong. Đến sáng nay thi thể 3 em mới được tìm thấy.

Sáng 29/5, trao đổi với báo giới, ông Ngô Thanh Đá, Chủ tịch UBND xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa (Quảng Bình) cho biết tại địa bàn xã vừa xảy ra một vụ đuối nước thương tâm khiến 3 em học sinh cấp 2 tử vong.

3 nữ sinh gặp nạn gồm: Đinh Thị Hồng Thuyên (vừa học xong lớp 7), Trần Thị Huệ, Trương Thị Thuyên (cùng 10 tuổi, học lớp 4 tại trường tiểu học ở địa phương). Cả 3 nữ sinh đều trú thôn 5 - xã Tân Hóa.

Người thân đau đớn trước cái chết bất ngờ của các nạn nhân. Ảnh: FB

Theo thông tin ban đầu, chiều tối 28/5, 3 em cùng nhau đi bắt cua tại một con suối gần nhà nhưng đến khuya không thấy trở về nên người nhà vội vã đi tìm đồng thời báo cho chính quyền địa phương nhờ giúp đỡ.

Đến khoảng 5h sáng nay, thi thể 3 học sinh xấu số đã được được tìm thấy tại một nhánh sông Rào Nan.

Theo ông Đá cho biết, gia cảnh của 3 em rất khó khăn nên ngoài việc học các em thường xuyên đi mò cua bắt ốc để phụ giúp gia đình. Trong 3 nạn nhân có một em có cha mẹ đi làm ăn tại miền Nam, em ở cùng ông bà nội.

Sau khi các em mất, gia đình không có nổi tiền để mua quan tài lo hậu sự. Biết hoàn cảnh của các nữ sinh quá thương tâm, nhiều người đã lên Facebook mong cộng đồng mạng cùng chung tay giúp đỡ.

Sau sự việc, chính quyền xã đã đến thăm hỏi động viện gia đình. Đồng thời cử người đến nhà các nạn nhân để hỗ trợ gia đình lo hậu sự.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới