TIN TỨC » Tin trong ngày

Quảng Bình: Phát hiện sinh vật lạ trong hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng

Thứ hai, 17/06/2024 09:09

Trong chuyến thám hiểm diễn ra đầu tháng 6 vừa qua tại hang Hùng ở vùng lõi Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, một nhóm thám hiểm đã phát hiện sinh vật lạ nằm trên bề mặt các phiến đá, thạch nhũ.

Ông Lê Lưu Dũng, Giám đốc Công ty TNHH Jungle Boss, một đơn vị khai thác du lịch tại Quảng Bình, cho biết, nhóm thám hiểm của công ty này vừa phát hiện một loài sinh vật lạ trong hang Hùng, thuộc Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Theo hình ảnh ghi lại, sinh vật này màu trắng, có nhiều nhánh nhỏ mọc chĩa ra xung quanh, phần trên của sinh vật có các sợi tơ giống tơ nhện, các sợi tơ có thể đàn hồi.

Sinh vật lạ trong hang động ở Vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng.

Hiện tại, Công ty TNHH Jungle Boss đã gửi hình ảnh cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Quảng Bình để tiếp tục gửi cho các chuyên gia tìm hiểu, nhận định về sinh vật lạ này.

Hang Hùng là hệ thống hang nằm sâu bên trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, được bảo vệ nghiêm ngặt. Trong chuyến thám hiểm vừa qua, các thành viên trong nhóm đã phát hiện có 40 - 50 sinh vật tương tự nằm rải rác bên trong hang Hùng.

Hồ Lơ Lửng.

Cách đây ít lâu, đoàn khảo sát của Công ty TNHH Jungle Boss cũng phát hiện một hồ nước độc đáo "treo" lơ lửng bên trong hang Thung. Hồ nước này có diện tích bề mặt khoảng 100m2, bao quanh là các cột thạch nhũ, nằm cách cửa hang khoảng 1km.

Hồ Lơ Lửng nằm bên trong hang Thung hiện là một trong những sản phẩm du lịch được UBND tỉnh Quảng Bình cấp phép cho Công ty TNHH Jungle Boss khai thác thử nghiệm. Khu vực này nằm bên trong vùng lõi của Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng với hệ sinh thái đa dạng, có nhiều hệ thống hang động kỳ bí.

Hoàng Khuông (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới