TIN TỨC » Tin trong ngày

Quang Hải bị rò rỉ loạt tin nhắn nhạy cảm: Hacker sẽ bị xử lý ra sao?

Thứ ba, 23/06/2020 16:25

Ngày hôm nay, Quang Hải đã giật mọi spotlight trên MXH khi dính vào scandal tin nhắn nhạy cảm. Theo đó, sau khi bị mất Facebook khoảng 30 phút, đoạn chat được cho là của Hải "con" cùng một "quân sư" tên Tẹo có nội dung "check hàng" bị lan truyền với tốc độ chóng mặt.

Sáng nay (23/6), trang Facebook của cầu thủ nổi tiếng Nguyễn Quang Hải bị hack trong khoảng 30 phút. Tuy không có ý đánh sập trang cá nhân nhưng hacker đã làm lộ hàng loạt tin nhắn vô cùng nhạy cảm về chuyện riêng tư, hẹn hò của nam cầu thủ.

Ngay sau đó, cầu thủ Quang Hải đã có động thái khá cứng rắn về việc này. "Sáng nay Facebook cá nhân của Hải đã gặp vấn đề, Hải đã làm việc với những cơ quan có thẩm quyền để giải quyết sự việc này, hành vi sử dụng trái phép và phát tán những điều riêng tư của người khác lên mạng là 1 hành vi xâm phạm nghiêm trọng đến quyền cá nhân và pháp luật, qua rắc rối trên Hải cũng mong các bạn nên cẩn trọng hơn với những điều tưởng như là riêng tư của chúng ta cũng như cùng nhau lên án những hành động đi ngược lại với pháp luật. Cảm ơn những sự tư vấn cũng như sự cảm thông mà các bạn đã dành cho Hải!", học trò thầy Park viết.

Nhìn nhận vụ việc dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường, Trưởng Văn phòng Luật sư Chính Pháp, người vi phạm trước tiên sẽ bị xử phạt hành chính với mức phạt tối đa là 50 triệu đồng.

Nếu hành vi vi phạm có tính chất, mức độ, hậu quả nghiêm trọng thì có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về hành vi đưa hoặc sử dụng trái phép thông tin mạng máy tính, mạng viễn thông sẽ chịu mức phạt tối đa là một tỷ đồng hoặc phạt tù 7 năm tùy tính chất, mức độ và hậu quả của hành vi phạm tội.

Người phạm tội còn có thể bị phạt tiền từ 20-200 triệu đồng, cấm đảm nhiệm chức vụ, cấm hành nghề hoặc làm công việc nhất định từ 1-5 năm.

Ngoài ra, người nào cố ý vượt qua cảnh báo, mã truy cập, tường lửa, sử dụng quyền quản trị của người khác hoặc bằng phương thức khác xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác chiếm quyền điều khiển thì bị phạt tiền từ 300 triệu đến một tỷ đồng hoặc bị phạt tù từ 3-7 năm.

Với các tội danh nêu trên, người vi phạm đối diện với mức án cao nhất là 12 năm tù, 20 năm tù, hoặc tù chung thân.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới