TIN TỨC » Tin trong ngày

Quang Hải gặp HLV Philippe Troussier - người được chọn thay thầy Park dẫn dắt tuyển Việt Nam

Thứ năm, 16/02/2023 14:10

Trước khi sang Việt Nam để chính thức ký hợp đồng với VFF, HLV Philippe Troussier đã có buổi gặp gỡ tiền vệ Quang Hải tại Pháp.

Quang Hải đã nói chuyện với HLV Troussier trong lần nhà cầm quân người Pháp đến sân Sebastien Charlety theo dõi trận đấu giữa CLB Paris với Pau FC ở vòng 21 Ligue 2 hôm 1/2. Đây là lần đầu tiên cả hai gặp gỡ từ khi tuyển thủ Việt Nam sang Pháp thi đấu.

Không phải ngẫu nhiên mà ông Troussier đến gặp Quang Hải. Ban đầu, mục đích chính của ông là xem cầu thủ sinh năm 1997 thi đấu. Thế nhưng HLV Didier Tholot không đăng ký Quang Hải. Sau đó, nhà cầm quân sinh năm 1955 còn nói chuyện với HLV Tholot.

HLV Philippe Troussier gặp Quang Hải tại Pháp

Được biết, ngoài việc gặp Quang Hải, HLV Troussier cũng lên kế hoạch sang Nhật Bản để trao đổi trực tiếp với Công Phượng. Đây động thái rất cần thiết để chiến lược gia người Pháp hiểu rõ hơn các học trò trong tương lai của mình ở tuyển Việt Nam.

Ông Troussier đang đàm phán để kế nhiệm HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam. Ông có lý do để gặp Quang Hải. Nếu ra mắt tuyển Việt Nam, hai thầy trò có thể gặp nhau vào tháng 3 trong đợt thi đấu FIFA Days.

HLV Philippe Troussier sắp ra mắt tuyển Việt Nam

Dự kiến, buổi lễ ra mắt HLV trưởng mới của tuyển Việt Nam diễn ra vào cuối tháng 2. Ngay từ lúc này, VFF và HLV Troussier đã chốt lại thành phần nhân sự ban huấn luyện cũng như kế hoạch tập trung của tuyển Việt Nam trong đợt FIFA Days tháng 3/2023.

Theo đó, 2 trợ lý chuyên môn người Việt Nam được HLV Troussier lựa chọn là Nguyễn Việt Thắng và Mai Xuân Hợp. Việt Thắng từng có thời gian làm việc cùng ông Troussier khi còn công tác tại PVF, Trong khi đó, cựu trung vệ Xuân Hợp là trợ lý của nhà cầm quân người Pháp ở đội U18, U19 Việt Nam.

Hoàng Mai (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)