TIN TỨC » Tin trong ngày

Quang Hải và Hà Nội FC chính thức 'đường ai nấy đi'

Thứ ba, 15/03/2022 09:52

Tối 14/3, Quang Hải và CLB Hà Nội có cuộc đàm phán cuối cùng về chuyện gia hạn hợp đồng. Tuy nhiên hai bên vẫn không thể tìm được tiếng nói chung, cầu thủ sinh năm 1997 và Hà Nội FC sẽ đường ai nấy đi sau ngày 12/4.

Theo một số nguồn tin, vướng mắc giữa đội bóng Thủ đô và Quang Hải nằm ở vấn đề tài chính. Tiền vệ gốc Đông Anh muốn được nhận mức lót tay 5 tỷ/năm cho bản hợp đồng 3 năm, nhưng Hà Nội FC chỉ chấp nhận trả ở mức thấp hơn.

Ngoài chuyện tiền lương, một nguyên nhân khiến tiền vệ sinh năm 1997 không xuống nước chính là anh đã có hướng đi tiếp theo trong sự nghiệp của mình. Trò cưng của thầy Park nhiều khả năng chọn một bến đỗ mới ở nước ngoài.

Nếu sang Trung Quốc thi đấu, Quang Hải có thể nhận được mức lương lên tới 2 triệu euro/năm.

Thi đấu nổi bật và gặt hái thành công ở ĐTQG và Hà Nội FC trong 2 năm qua khiến Quang Hải trở thành một trong những cầu thủ được các đội bóng nước ngoài săn đón nhiều nhất.

Bản thân Hải 'con' từng tiết lộ anh muốn được thử sức ở môi trường bóng đá nước ngoài, dù đây là một thử thách rất lớn. Trước Quang Hải, bóng đá Việt Nam từng có một vài ngôi sao xuất ngoại là Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Hậu... nhưng tất cả đều không thành công vì rất khó cạnh tranh vị trí.

Trong nhiều năm khoác áo đội bóng Thủ đô, Quang Hải đã có tất cả các danh hiệu từ vô địch V-League, cúp Quốc gia, Siêu cúp, Quả bóng vàng Việt Nam...

Tuy nhiên, Quang Hải là cầu thủ đã chứng minh được năng lực, được đánh giá có trình độ vượt tầm Đông Nam Á. Việc thi đấu ở nước ngoài mang tới những rủi ro, nhưng cũng là cơ hội để cầu thủ quê Đông Anh phát triển sự nghiệp.

Như vậy, Quang Hải sẽ chia tay CLB Hà Nội đúng vào ngày sinh nhật của mình (12/4). Trong bối cảnh Quang Hải có khả năng chia tay CLB Hà Nội, báo giới Trung Quốc đã mời gọi tiền vệ của đội tuyển Việt Nam sang đất nước này thi đấu, với mức lương triệu đô. Người hâm mộ Trung Quốc đã quá quen thuộc với cầu thủ này khi anh là nhân tố chính giúp đội tuyển Việt Nam hạ gục đội tuyển Trung Quốc vào ngày 1/2.

Đức Hoà (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới