TIN TỨC » Tin trong ngày

Quạt tích điện đang sạc bất ngờ phát nổ ngay cạnh xe máy, may mà chủ nhà phát hiện kịp

Thứ năm, 22/08/2019 10:48

Tối qua 21/8, đoạn clip ghi lại cảnh chiếc quạt tích điện đang sạc bất ngờ phát nổ trong nhà dân, gây đám cháy lớn được đăng tải lên mạng xã hội khiến cộng đồng mạng giật mình sợ hãi vì sự cố xảy ra gần bếp gas và cạnh xe máy.

Theo bạn Đ.Tùng (đến từ Việt Trì, hiện làm việc tại Hà Nội), người đăng tải clip cho biết: "Trong video là mẹ mình, mẹ mình sạc quạt tích điện qua đêm (quạt nhà mình cũng mới mua, cũng gần 2 triệu) và bị nổ. May thể nào trời xui quỷ khiển mẹ mình đêm qua 2h sáng vẫn chưa ngủ được, nên quạt nổ là biết ngay để xuống dập lửa không thì thật sự mình cũng không biết chuyện nó sẽ đi về đâu vì xung quanh cái quạt là xe máy, bếp gas và đồ điện rất nhiều".

Đ.Tùng cũng cho biết, vụ nổ may mắn không gây thiệt hại gì đối với các tài sản khác trong nhà. May mắn vào thời điểm chiếc quạt phát nổ mẹ của anh vẫn chưa ngủ nên đã phát hiện kịp thời, nếu không kịp dập lửa không biết hậu quả sẽ đáng sợ ra sao.

"Mẹ mình kể lại là mẹ có linh tính, không hiểu sao lúc gần 2h nóng ruột nên không ngủ được. Nằm 1 lúc thì mẹ mình nghe thấy tiếng xèo xèo nhưng bé lắm (vì mẹ mình nằm tầng 3 còn phòng khách ở tầng 1). Mẹ tưởng mưa xong nghĩ thế nào không yên tâm thì mở cửa ra thấy phòng khách quạt đang cháy rồi. Lúc mẹ mình vừa chạy xuống đến tầng 1 thì quạt bắt đầu nổ cục sạc. May là nó chưa cháy lan ra nên những đồ điện tử vs xe máy không sao.

Mẹ mình lúc đó khá bình tĩnh vẫn đi lấy bình cứu hoả mini để dập lửa. Trong video lúc mẹ mình chạy loanh quanh là lúc đó đang rối tìm chìa khoá để mở cửa", Đ.Tùng kể lại và mong rằng, qua sự việc của nhà mình sẽ là bài học cho những người khác cảnh giác hơn trong việc sạc thiết bị điện, nhất là khi sạc qua đêm hoặc sạc trong thời gian dài.

Đức Hoà (TH - Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới