TIN TỨC » Tin trong ngày

Ronaldo lập hàng loạt cột mốc 'khủng' trong ngày tái xuất MU, HLV Solskjaer hết lời ca ngợi

Chủ nhật, 12/09/2021 10:32

Sau gần 12 năm xa cách, Ronaldo mới lại thi đấu cho Man United. Anh lập tức tỏa sáng rực rỡ, với một cú đúp. CR7 góp công rất lớn giúp Quỷ đỏ thắng Newcastle 4-1. Sau trận, HLV Solskjaer hết lời ca ngợi cậu học trò mới.

Cuộc chạm trán giữa Man United và Newcastle, thuộc khuôn khổ vòng 4 Ngoại hạng Anh là trận đấu đầu tiên của Cristiano Ronaldo kể từ khi trở lại "Quỷ đỏ" ở kỳ chuyển nhượng hè 2021. Không làm người hâm mộ thất vọng, siêu sao người Bồ Đào Nha đã tỏa sáng bằng cú đúp bàn thắng khi được xếp đá chính.

Với những pha lập công trong trận ra mắt đội bóng cũ, CR7 trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho "Quỷ đỏ" kể từ tháng 2/2013 khi đã 36 tuổi 218 ngày (sau Ryan Giggs, 39 tuổi 86 ngày). Đáng nói hơn, trong lịch sử Ngoại hạng Anh, chỉ có Ryan Giggs và Paul Scholes là 2 cầu thủ lớn tuổi hơn Ronaldo từng ghi bàn trong màu áo MU.

Chưa hết, Ronaldo cũng là cầu thủ lớn tuổi nhất lập cú đúp ở Ngoại hạng Anh kể từ tháng 4/2010 (Graham Alexander, 38 tuổi 182 ngày).

Sau 12 năm 124 ngày kể từ khi ghi bàn thắng cuối cùng tại Ngoại hạng Anh (tháng 5/2009), Ronaldo mới tiếp tục "nổ súng". Đây là quãng thời gian lâu thứ nhì giữa 2 pha lập công của một cầu thủ trong lịch sử Ngoại hạng Anh, sau Matt Jackson (13 năm 187 ngày, giai đoạn 1993-2006).

Với việc ra sân ở trận đấu này, cựu sao Juventus còn lập kỷ lục về quãng thời gian dài nhất xuất hiện giữa 2 trận đấu trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh của một cầu thủ (12 năm, 118 ngày).

Sau trận ra mắt hoàn hảo của Ronaldo, HLV Solskjaer hết lời ca ngợi cậu học trò mới cũng là đồng đội cũ ngay ông còn thi đấu.

"Tôi chưa từng nghi ngờ gì về Ronaldo. Cậu ấy đơn giản là làm những gì sẽ làm, vậy thôi. Cristiano nâng tầm tất cả. Ronaldo khiến mọi người tập trung hơn khi cậu ấy xuất hiện. Ronaldo tự đặt ra các yêu cầu cao cho bản thân, và đặt ra yêu cầu cho đồng đội. Điều đó khiến chúng tôi phải tự ý thức để đặt ra yêu cầu với mình. Đó là lý do vì sao Ronaldo đã đạt được rất nhiều thứ trong sự nghiệp. Cậu ấy rất kỷ luật", chiến lược gia người Na Uy chia sẻ và cho rằng cậu ấy đã thay đổi trong cách chơi, không còn giống hình mẫu như khi rời Man United năm nào. Nhưng về cơ bản, cậu ấy vẫn là một tay săn bàn tàn nhẫn và quyết đoán. Cậu ấy luôn ngửi thấy được khoảnh khắc để bùng nổ, cảm nhận được khả năng ghi bàn.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới