TIN TỨC » Tin trong ngày

Rùa khổng lồ bị 'thần chết lãng quên' từ thời vua Càn Long đến ngày nay đã qua 3 đời người canh giữ

Thứ bảy, 19/06/2021 10:44

Ngày nay, 1/8 số thực vật trên thế giới, 1/4 số động vật có vú, 1/9 loài chim, 1/5 loài bò sát, 1/4 loài lưỡng cư và 1/3 số cá đều có nguy cơ tuyệt chủng. Trong hoàn cảnh khắc nghiệt đó, cần phải bảo vệ động vật, bởi vì nếu môi trường sinh thái bị phá hủy thì con người cũng sẽ chịu ảnh hưởng.

Đã có rất nhiều loại sinh vật, thực vật, động vật đã tuyệt chủng trong vài trăm năm qua, nhưng đâu đó vẫn có một vài cá thể trường tồn với thời gian, rất đáng được mọi người bảo vệ, chăm sóc.

Hôm nay chúng tôi muốn nói tới một chú rùa dường như đã bị "thần chết bỏ quên", được sinh ra vào thời vua Càn Long, đã qua 3 đời người chăm sóc, là một trong những cá thể rùa khổng lồ, quý hiếm, cần được bảo vệ.

Từ xưa đến nay rùa vẫn là một trong những loài động vật được ghi nhận có tuổi thọ rất cao, do có bộ mái cứng cáp, thói quen ăn uống đảm bảo nên dù di chuyển chậm chạp thì nó vẫn có khả năng sinh tồn rất tuyệt vời.

Con rùa này được các chuyên gia nghiên cứu và cho biết rằng nguồn gốc xuất phát từ một đảo hoang, khi mọi người đang chèo thuyền và khám phá thế giới, một nhóm người Tây Ban Nha đã nhìn thấy nó trên hòn đảo này.

Lúc này chú rùa đã trưởng thành, có thân hình khá lớn và di chuyển chậm chạp, sau này một nhóm người Anh đến hòn đảo đã đưa chú rùa này về Ấn Độ. Sau khi được chăm sóc, nuôi dưỡng ở một trang trại thì chú rùa này được gửi tới sở thú.

Kể từ khi vào sở thú, thoát khỏi những mối nguy hiểm ngoài môi trường sống tự nhiên, được chăm sóc chu đáo nên cơ thể chú rùa ngày càng hoàn thiện, khỏe mạnh.

Một trong những điều đáng kinh ngạc nhất là dù đã qua 3 đời người chăm sóc, nuôi dưỡng nhưng chú rùa vẫn rất khỏe mạnh, dường như đã bị "thần chết bỏ quên".

Chú rùa khổng lồ này có trọng lượng tới 250kg, cổ dài 150cm, dù được chăm sóc chu đáo nhưng cuối cùng đến năm 2006 chú rùa này đã qua đời do chức năng gan suy giảm. Đây là một trong những loài động vật có tuổi thọ lâu nhất thế giới.

Dù qua đời nhưng giá trị của nó mang lại cho ngành nghiên cứu thế giới là rất to lớn, cả về thói quen, giống loài, hay môi trường sống, di truyền đều mang ý nghĩa rất quan trọng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới