Chiều 26/7, cơ trưởng chuyến bay VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của hãng hàng không Vietnam Airlines đã quyết định từ chối phục vụ một nam hành khách ngồi hạng thương gia nhưng có dấu hiệu say xỉn, quấy rối hành khách khác cùng chuyến bay.
Cụ thể, nạn nhân bị quấy rối là một nữ khách trẻ tuổi. Kể lại sự việc, cô gái cho hay khi lên máy bay và vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì nam hành khách đi qua. Bất ngờ, người đàn ông này sờ vào vai cô gái rồi lần dần xuống phía sườn.
Sau đó, 2 bên đã có lời qua tiếng lại và phải có sự có mặt của tiếp viên trưởng chuyến bay mới giải quyết xong vụ việc. Khi tiếp viên trưởng hỏi vị hành khách nam có phải ông ta đang say rượu, người đàn ông đã thừa nhận.
Hành khách bị từ chối phục vụ vì sàm sỡ cô gái cùng chuyến bay
Sự việc sau đó được báo cáo cơ trưởng chuyến bay và cơ trưởng quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất được đề nghị có mặt để đưa nam hành khách rời khỏi máy bay.
Nam hành khách say xỉn được xác định tên là V.A.C, ngồi dãy ghế hạng thương gia trên chuyến bay đó. Khi bị từ chối phục vụ, vị khách này còn lôi mối quan hệ quen biết ra để thị uy, nhưng phi hành đoàn vẫn kiên quyết xử lý.
Theo Thông tư số 13/2019 của Bộ GTVT quy định chi tiết chương trình an ninh hàng không và kiểm soát chất lượng an ninh hàng không Việt Nam chính thức có hiệu lực từ 1/6/2019, khách say rượu bia sẽ không được đi máy bay.
Cụ thể, trong trường hợp khách bị mất khả năng làm chủ hành vi do sử dụng rượu, bia hoặc các chất kích thích sẽ không được chấp nhận chuyên chở.