TIN TỨC » Tin trong ngày

Sản phụ 36 tuổi ở Quảng Ninh sinh con nặng 6,1kg

Thứ sáu, 20/03/2020 10:01

Ngày 18/3, một sản phụ 36 tuổi đã hạ sinh một bé gái nặng 6,1 kg tại BV Sản Nhi tỉnh Quảng Ninh bằng phương pháp sinh mổ.

Được biết, thai phụ L.K.T. (36 tuổi), thường trú tại Đông Xá, Vân Đồn, Quảng Ninh. Sản phụ nhập viện được chẩn đoán mang thai lần 3, thai 39 tuần. Kết quả siêu âm cho thấy thai nhi lớn, chỉ định sinh mổ trên vết cũ.

Ngoài ra, thai phụ có tiền sử mổ đẻ 2 lần con to là 4.500gr và 5.300gr. Lần này, thai phụ mổ lúc 15h15, bé gái sơ sinh chào đời nặng 6,1 kg. Kíp phẫu thuật do bác sĩ Hoàng Đăng Hùng, bác sĩ Nguyễn Văn Khanh và các kỹ thuật viên thực hiện.

Sản phụ ở Quảng Ninh sinh con nặng 6,1 kg.

Các bác sĩ cho biết bé sơ sinh này chào đời có cân nặng "khủng"

Trước đó, đầu tháng 2, một sản phụ ở Khánh Hòa cũng hạ sinh thành công bé trai nặng 6,5 kg. Theo đó, ngày 9/2, sản phụ H.T.A.T. (28 tuổi, ngụ huyện Diên Khánh, Khánh Hòa) mang thai đủ tháng, có biểu hiện sinh nên chuyển vào khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Tâm Trí Nha Trang. Siêu âm trước khi sinh của sản phụ T. xác định thai nhi lớn, chỉ định mổ để đảm bảo an toàn cho mẹ và con.

Thông thường, trẻ sơ sinh có trọng lượng cơ thể trung bình khoảng 2,5 đến 4kg. Nếu trẻ sơ sinh trên 4kg được coi là nặng cân, thừa cân. Còn những em bé sinh ra dưới 2,5kg, điều này có thể xảy ra với những bé bị sinh non hoặc những bé có cân nặng dưới tiêu chuẩn.

Kỷ lục bé sơ sinh nặng nhất Việt Nam đang thuộc về bé Trần Tiến Quốc (sinh năm 2017), tại tỉnh Vĩnh Phúc. Bé Quốc nặng 7,1 kg khi chào đời.

Thủy Chi (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới