TIN TỨC » Tin trong ngày

Sản phụ đẻ rơi trên thuyền trong ngày mưa lũ cảm thấy may mắn vì được người lạ giúp đỡ

Thứ ba, 13/10/2020 21:35

Đang di chuyển tới bệnh viện trong cơn mưa lớn, nước ngập sâu, một sản phụ ở Thừa Thiên - Huế đã đẻ rơi con trên thuyền khi chỉ còn cách trạm xá 500m. Ít phút sau, mẹ con sản phụ đã được các bác sĩ đón tay, chăm sóc.

Tối 13/10, anh Đặng Linh (28 tuổi, ở xã Phú An, huyện Phú Vang, tỉnh Thừa Thiên - Huế) đã chia sẻ kỷ niệm đáng nhớ trong ngày dải đất miền Trung quê hương anh đang phải oằn mình chống lại với lũ lụt.

Theo anh Linh, khoảng 11h ngày 10/10, trong khi di chuyển bằng thuyền vượt lũ về nhà, anh gặp một thai phụ được người thân đưa đi bệnh viện. Thấy tình huống khẩn cấp, anh Linh cùng bạn dừng lại giúp đỡ.

Do mọi ngả đường đều bị nước lũ chia cắt, thai phụ được đưa đi sinh bằng thuyền. Khi đến địa phận xã Phú Thượng, thai phụ đau bụng dữ dội, buộc phải dừng lại trú mưa và gọi xe cấp cứu.

Tuy nhiên, khi xe chưa kịp đến, em bé chào đời ngay trên thuyền. Người thân của sản phụ quấn em trong tấm chăn họ mang theo, đặt lên bụng mẹ.

Thấy vậy, anh Linh nhanh chóng chạy đi gọi 2 nữ y tá ở trạm y tế Phú Thượng gần đó ra hỗ trợ.

Quãng đường từ vị trí sản phụ đẻ rơi đến trạm xá khoảng 500m. Ít phút sau, mẹ con sản phụ đã được các bác sĩ đón tay, chăm sóc.

Anh Linh cũng cho biết, suốt quãng đường di chuyển, sản phụ mệt và yếu, không nói câu nào, cháu bé cũng không khóc kể từ khi chào đời. Nhưng rất may, khi tới bệnh viện, cả mẹ và bé đều đã an toàn. Khi ấy, anh mới yên tâm ra về.

2 ngày sau sự việc, chị Trang (26 tuổi, trú tại xã Phú Xuân), người mẹ sinh con trên thuyền cho biết, chị vẫn còn cảm giác run khi nghĩ đến khoảnh khắc sinh con trên thuyền giữa cơn mưa lớn, xung quanh là dòng nước chảy xiết.

Vì gấp rút, chị Trang chỉ kịp hỏi tên của những anh thanh niên đã giúp mình để cảm ơn.

Chị Trang kể lại, gần sáng hôm đó, nhận thấy có dấu hiệu sinh, chị báo cho mẹ đẻ. Sau đó, mẹ chị gọi thuyền nhờ người chở ra đường quốc lộ để đi bệnh viện.

Tuy nhiên, khi đến đoạn xã Phú Thượng, chị Trang vỡ ối, đau bụng dữ dội nên dừng lại để gọi xe và chờ y tá đến.

"Tầm 5 phút sau là em bé đã có dấu hiệu chui ra. Lúc đó liều mình không còn biết gì nữa, đành phải nói mẹ đỡ đầu em bé và rặn rồi em bé ra thôi", chị Trang kể lại và cho biết may lúc đó có những anh thanh niên thấy tình hình cấp bách đã ngay lập tức tới giúp chị che ô và quấn em bé lại.

Do không kịp tới bệnh viện, nên chủ thuyền đã bình tĩnh lái nhanh tới đường vào trạm y tế Phú Thượng gần đó.

“Tôi rất cảm ơn những người đã hết lòng giúp đỡ 2 mẹ con trong lúc khó khăn. Nếu không có họ, không biết giờ này chúng tôi ra sao”, chị Trang nói và cho hay. Bố bé hiện đang làm việc ở Bình Dương, khi nghe vợ gọi báo sinh và kể lại câu chuyện đi sinh anh đã suýt khóc.

Trong khi đó, mẹ của chị Trang cũng cho biết: “Tôi không biết làm sao nói hết lời cảm ơn đến bà con đã nhiệt tình giúp đỡ con gái tôi trong cơn hoạn nạn. Tôi rất cảm động trước lòng tốt của họ”.

Ngay khi câu chuyện và hình ảnh được chia sẻ, em bé - con chị Trang nhận được rất nhiều quan tâm của cộng đồng mạng. Nhiều người còn hài hước bảo đặt em tên ở nhà là 'ghe', hay 'lũ', hay 'thủy' để ghi nhớ kỉ niệm ngày sinh đặc biệt này.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới