TIN TỨC » Tin trong ngày

Sáng nay, xét xử vụ hôi bia ở Đồng Nai

Thứ ba, 08/07/2014 08:02

Thấy xe tải chở bia bị đổ, hàng trăm người đã nháo nhào lao ra đường tranh nhau hôi hơn 1.000 thùng bia.

Sáng 8/7, TAND thành phố Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) sẽ mở phiên tòa sơ phẩm lưu động xét xử với hai bị cáo Trần Anh Cường (31 tuổi) và Đinh Văn Vinh (47 tuổi, cùng ở thành phố Biên Hòa) về tội danh Công nhiên chiếm đoạt tài sản.

Cảnh hôi của khiến dư luận bức xúc. 

Kết quả điều tra xác định, ngày 4/12/2013, tài xế Hồ Kim Hậu (quê Bình Định) là lái xe của công ty TNHH Vận tải Tuấn Trang (trụ sở tỉnh Khánh Hòa) điều khiển xe tải chở 1.360 thùng bia Tiger và Henineken đi trên quốc lộ 1A theo hướng TP.HCM về tỉnh Bình Thuận. Khi tới vòng xoay Tam Hiệp (thuộc phường Bình Đa, thành phố Biên Hòa) thì bị mất lái nên tài xế Hậu đánh lái sang phải rẽ vào đường Bùi Văn Hòa để tránh xảy ra tai nạn.

Vì cú cua quá gấp nên dây cáp chằng phía sau bị đứt làm hơn 1.000 thùng bia văng xuống đường. Lúc này, Vinh và Cường hành nghề chạy xe ba gác tại khu vực vòng xoay thấy vậy đã cùng nhiều người khác lao vào hôi bia. Cả hai lấy được 11 thùng bia Tiger (trị giá gần 3 triệu đồng) chất lên xe ba gác chở đi khỏi hiện trường rồi chia nhau.

Số bia hôi được Vinh để uống và cho một số người bạn. Riêng Cường bán 48 lon được 360.000 đồng, số còn lại đem uống và cho một số người khác.

Ngoài hai bị can Vinh và Cường bị đề nghị truy tố, cơ quan công an cũng đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 12 người tham gia vụ việc, do số lượng bia họ chiếm đoạt chưa đến mức truy cứu trách nhiệm hình sự.

Sau khi xảy ra vụ hôi bia thấy hoàn cảnh của tài xế Hậu khó khăn và rất có thể phải bồi thường nên nhiều người đã gửi tiền hỗ trợ anh. Tuy nhiên, phía công ty bia không yêu cầu tài xế Hậu bồi thường số bia đã bị hôi nên tài xế trả lại số tiền nhận được từ các nhà hảo tâm.

Hồ Kim Hậu được Đài Phát thanh Truyền hình tỉnh Đồng Nai vinh danh là một trong ba nhân vật tiêu biểu của tỉnh năm 2013.

Zing.vn