TIN TỨC » Tin trong ngày

Sạt lở đất kinh hoàng ở Quảng Nam vùi lấp hơn 50 người, 11 thi thể đã được tìm thấy

Thứ năm, 29/10/2020 08:08

Hai vụ sạt lở đất đã vùi lấp trên 50 người ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.

Theo thông tin ban đầu, khoảng 15 giờ 30 phút chiều 28-10, sau tiếng nổ lớn, một quả đồi đã bị sạt lở, vùi lấp một ngôi làng có 11 hộ dân sinh sống tại thôn 1, xã Trà Leng; ban đầu lực lượng chức năng cho biết khoảng 45 người bị mất tích.

Vào cùng thời điểm trên, tại xã Trà Vân (huyện Nam Trà My) cũng xảy ra vụ sạt lở đất vùi lấp khoảng 8 người, tính tới tối 28-10 đã tìm được 7 thi thể. Như vậy, tới sáng 29-10, đã có tất cả 11 thi thể được tìm thấy.

Một vụ sạt lở tại Nam Trà My, Quảng Nam

Tối 28-10, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ban hành công điện về việc cứu hộ các nạn nhân bị vùi lấp tại huyện Nam Trà My. Thủ tướng Chính phủ yêu cầu Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn những người bị vùi lấp, kịp thời báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Ngay trong tối 29-10, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã chỉ huy cuộc họp với lãnh đạo Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam tại trụ sở Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Quảng Nam để lên phương án tìm kiếm các nạn nhân.

Trước đó, cũng tại Nam Trà My, lúc 13 giờ 30 ngày 28-10, một ngọn núi bất ngờ sạt lở khiến hàng ngàn khối đất đá tràn xuống trung tâm Tăk Pỏ (xã Trà Mai, H.Nam Trà My) khiến nhiều ngôi nhà cùng tài sản của người dân bị vùi lấp. Có 4 người bị vùi lấp nhưng đã thoát ra được.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới