TIN TỨC » Tin trong ngày

Siberia bàng hoàng khi tìm thấy một cơ thể sinh vật cách đây 50.000 năm! Chuyên gia: Không phải điềm lành

Thứ sáu, 30/07/2021 17:28

Trong những năm gần đây, với sự gia tăng liên tục của hiện tượng ấm lên toàn cầu, các lớp băng vĩnh cửu ở các khu vực ven biển đó cũng bắt đầu tan chảy từ từ. Khi các lớp băng vĩnh cửu tan chảy, một số bộ xương động vật cổ đại đã từ từ xuất hiện.

Các nhà khoa học cách đây vài ngày ở Siberia đã phát hiện xác sinh vật từ 50.000 năm trước, phát hiện lớn này đã làm dấy lên những cuộc thảo luận sôi nổi trong cộng đồng khoa học.

Mặc dù xác chết được khai quật và hóa thạch của các sinh vật cổ đại có thể cung cấp cho con người cơ sở nghiên cứu khoa học tốt hơn, nhưng nếu cơ sở đáng tin cậy này được thiết lập trên tiền đề của sự nóng lên toàn cầu, nó sẽ không đáng bị mất mát, bởi vì sự nóng lên liên tục của trái đất là rất quan trọng, gây nguy hiểm cho khí hậu mà loài người phụ thuộc vào để sinh tồn.

Người ta biết rằng xác động vật được khai quật thuộc về tê giác lông cừu, được phát hiện ở vùng Bắc Cực, phát hiện này gióng lên hồi chuông cảnh báo cho nhân loại, bởi vì sự xuất hiện của hiện tượng ấm lên toàn cầu, biến đổi khí hậu là rất rõ ràng và thay đổi mạnh mẽ. Hiện tượng nóng lên đã khiến lớp băng vĩnh cửu ở Bắc Cực tan chảy, nếu tiếp tục và không được ngăn chặn kịp thời thì hậu quả ngoài sức tưởng tượng nên các nhà khoa học cho rằng đây không phải là điềm lành.

Tê giác lông cừu là một loài động vật thời tiền sử, loài vật này đã bị tuyệt chủng cách đây 50.000 năm, các nhà khoa học đã tìm thấy xác chết được khai quật có chiều dài cơ thể trung bình khoảng 4 mét và nặng 4,5 tấn. Điều này cho thấy rằng từ thời cổ đại tê giác lông cừu thuộc về một sinh vật khổng lồ.

Đánh giá qua các bức ảnh, xác của con tê giác lông cừu này vẫn còn rất nguyên vẹn, có thể thấy rõ những sợi lông màu nâu bám trên bề mặt da của nó, tuy nhiên, đây cũng là cái xác hoàn chỉnh nhất trong số những con tê giác lông cho đến nay. Theo tính toán, người ta thấy rằng thời gian tồn tại của tê giác lông cừu là từ 20.000 đến 50.000 năm.

Trong khi nghiên cứu xác chết của sinh vật cổ đại này, bộ phận khí tượng địa phương đã không dám buông lỏng nỗ lực phát hiện biến đổi khí hậu, và cuối cùng kết luận rằng nhiệt độ địa phương đang nóng lên nhanh gấp đôi so với trước đây, vì vậy điều này có nghĩa là khí hậu Bắc Cực sẽ trải qua những thay đổi lớn.

Ngoài tê giác lông cừu, những năm gần đây, các nhà khoa học thường xuyên phát hiện xảy ra hiện tượng vùng Bắc Cực có xác chết của các sinh vật cổ, mặc dù hiện tượng này đã đưa ra bằng chứng xác thực cho việc truy tìm nguồn gốc loài nhưng cảnh báo này từ trái đất cũng khiến nhiều nhà khoa học cảm thấy rất lo lắng, ngay cả loài khủng long cũng nhỏ bé như vậy trước thảm họa thiên nhiên, huống chi là con người?

Tóm lại, trái đất mà chúng ta đang sống có thể đang phải trải qua một thử thách lớn. Mặc dù nhiều quốc gia đang tích cực thực hiện các biện pháp để cứu trái đất, nhưng vẫn luôn có một số quốc gia phớt lờ sự tồn vong của nhân loại và vẫn đang gây ra một số tác hại cho trái đất.

Trái đất là ngôi nhà để sinh tồn của chúng ta, và việc chăm sóc trái đất đòi hỏi tất cả mọi người trên trái đất phải chung tay làm việc.

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới