TIN TỨC » Tin trong ngày

Siêu trăng, trăng máu, trăng sói xuất hiện cùng lúc vào tháng 1/2019

Thứ bảy, 29/12/2018 11:59

Vào đầu năm 2019 tới, 3 hiện tượng siêu Trăng, Trăng máu và Trăng sói sẽ xuất hiện cùng lúc.

Vào giữa tháng 1/2019 sẽ diễn ra một sự kiện cực kỳ hiếm gặp, đó là 3 hiện tượng siêu Trăng, Trăng máu và Trăng sói xuất hiện cùng lúc vào đêm 20 và 21/1/2019.

Siêu Trăng là hiện tượng Mặt Trăng di chuyển tới điểm cận Trái đất nhất, điều này khiến mặt Trăng to hơn so với thường lệ. So với điểm mặt Trăng xa Trái Đắt nhất, siêu Trăng có kích thước lớn hơn 14% và sáng hơn 30%.

3 hiện tượng kỳ thú sẽ xuất hiện cùng lúc vào đầu năm 2019.

Trăng máu hay còn gọi là Nguyệt thực, đó là hiện tượng khi Mặt Trăng đi vào hình chóp bóng của Trái Đất, đối diện với Mặt Trời. Điều này chỉ có thể xảy ra khi Mặt Trời, Trái Đất và Mặt Trăng thẳng hàng hoặc xấp xỉ thẳng hàng với nhau, với Trái Đất ở giữa. Hiện tượng này xảy ra khiến Mặt Trăng chuyển sang màu đỏ hoặc cam, chính vì vậy người ta còn gọi là Trăng máu. Rất tiếc, hiện tượng này chỉ có những ai đang sống tại châu Mỹ mới có thể quan sát, còn tại Việt Nam chúng ta không thể quan sát hiện tượng này bằng mắt thường được.

Trăng sói thực chất có tên gọi "Wolf Moon", do các thổ dân Mỹ đặt cho những lần trăng tròn đầu tiên của tháng 1, do đó là thời điểm sói thường xuyên tru lên trong đêm.

Đầu năm 2019, 3 hiện tượng thiên văn kỳ thú nêu trên sẽ xuất hiện cùng lúc.

Diệp Anh (TH - nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới