TIN TỨC » Tin trong ngày

Sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo trước thầy để được tốt nghiệp gây bức xúc

Thứ ba, 12/05/2015 13:43

Sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo trước mặt bạn học và giảng viên nam để được tốt nghiệp gây bức xúc. Sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo để biểu diễn cơ thể xảy ra ở Mỹ.

Sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo để được tốt nghiệp đã khiến một phụ huynh 'phản pháo'. Mẹ của một nữ sinh viên khoa Nghệ thuật hình ảnh, trường Đại học California, Mỹ đã bày tỏ thái độ bức xúc của mình sau khi biết thông tin về bài thực hành 'phản cảm' cuối khóa mà con gái phải trải qua để có thể tốt nghiệp.

Bài thực hành nằm trong chương trình giảng dạy do một giảng viên nam đảm nhiệm. Để tốt nghiệp, với lần thi thực hành cuối cùng yêu cầu các sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo và đứng trong một căn phòng chỉ có ánh nến, kèm theo việc thực hiện những động tác biểu hiện sự khêu gợi, 'nóng bỏng' của bản thân trước mặt các bạn và có sự chứng kiến của giảng viên nam.

Sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo để được tốt nghiệp gây bức xúc.

Giáo sư Ricardo Dominguez, giảng viên phụ trách khóa học này chia sẻ, ông đã không nhận được bất cứ lời phàn nàn nào trong suốt 11 năm.

“Bài kiểm tra đó nằm trong nội dung giảng dạy để có thể đánh giá nghệ thuật trình diễn và nghệ thuật cơ thể, hơn nữa nó được kiểm soát nghiêm ngặt khi sinh viên tham gia thi thực hành. Nếu sinh viên không thấy muốn thì đáng lẽ không nên vào đăng ký theo học ngay từ đầu". Dominguez cho biết.

Mặc dù trên trang web của khoa Nghệ thuật hình ảnh, nội dung khóa học được mô tả khái quát chung mà không hề nói rõ sinh viên phải cởi bỏ hết quần áo. Sinh viên sẽ vận dụng chính những gì liên quan đến khả năng của bản thân như tự truyện, ước mơ, sự thú nhận, tưởng tượng hoặc các phương tiện khác để có thể đánh thức những khía cạnh đa dạng trong bản thân.

Tuấn Nguyễn (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới