TIN TỨC » Tin trong ngày

Số tiền nhóm ăn xin biến dạng mặt kiếm được lên đến hơn 1 tỷ đồng/tháng, cảnh sát Thái Lan vào cuộc điều tra

Thứ sáu, 24/11/2023 10:52

Nhóm ăn xin người Trung Quốc mặt mũi biến dạng đang bị các cảnh sát Thái Lan nghi ngờ và bắt giữ vì có mức thu nhập hàng tháng cao ngất ngưởng, lên tới 1,8 triệu baht (khoảng 1,2 tỷ đồng).

Theo như báo cáo điều tra sâu từ phía cảnh sát Bangkok, số tiền mà một nhóm ăn xin người Trung Quốc mang theo bên mình được cho là số tiền mà họ kiếm được trong vòng một tháng. Cụ thể, thu nhập trung bình của mỗi người ăn xin là trên 10.000 baht (khoảng 6,8 triệu đồng) mỗi ngày và thu nhập hàng tháng có thể lên tới 1,8 triệu baht (khoảng 1,2 tỷ đồng). Điều này khiến cảnh sát vô cùng bất ngờ.

Đặc điểm chung của những người ăn xin này là bị cụt chân, cụt tay và khuôn mặt biến dạng do bỏng, nhập cảnh Thái Lan bằng thị thực du lịch. Ngay sau khi bị bắt giữ, nhóm 6 người khai rằng, nguyên nhân dẫn đến vết thương là do hỏa hoạn gây ra. Lúc đến Thái Lan lỡ tiêu hết tiền, được mọi người khuyên đi xin, không ai ép buộc họ, tiền xin được cũng để phục vụ cho bản thân không dùng vào mục đích khác. Tuy nhiên, khi cảnh sát muốn kiểm tra từng người, tất cả đều từ chối xuất trình hộ chiếu và các giấy tờ tùy thân khác.

Mãi cho đến khi một thông thông dịch viên lái xe hơi sang trọng đến, nhận đứng ra bảo lãnh. Mặc dù nói không quen biết nhóm ăn xin nhưng thông dịch viên này lại giao lưu khá thân thiết, thậm chí còn hối lộ cảnh sát, đề nghị không bắt họ. Biểu hiện của anh ta khiến cơ quan chức năng nghi ngờ vụ việc không hề đơn giản.

Cơ quan chức năng hoài nghi liệu rằng nhóm ăn xin này có liên quan đến hoạt động buôn người hay không. Bởi đây là đầu tiên xuất hiện những người ăn xin bị biến dạng quy mô lớn ở Thái Lan. Trong số 6 người bị bắt giữ, có một người bị trục xuất về nước.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới