TIN TỨC » Tin trong ngày

Sốc với hình ảnh người đàn ông sống trong cũi

Thứ tư, 07/03/2012 08:46

Anh Wei Yun (23 tuổi, người Trung Quốc) bị bệnh tâm thần, hàng ngày phải sống trong một cái cũi được khóa trái cửa, vì gia đình không thể chăm nom được anh.

Anh Wei Yun sống trong chiếc cũi bằng gỗ.

Wei Yun hiện đang sống ở làng Gongchuan, Quảng Tây, Trung Quốc. Anh hiện giờ không biết đi, không biết nói chuyện và chỉ biết bò mà thôi. Khi còn nhỏ, anh được bố mẹ cho phép bò quanh nhà. Tuy nhiên, sau một lần với vào bình nước sôi, bị bỏng suýt chết, bố mẹ bắt đầu nhốt anh trong cũi cho an toàn.

Bố của Wei Yun đi làm ăn xa và rất ít khi có thời gian về thăm con, trong khi mẹ kế của anh đi làm cả ngày, không có thời gian để chăm sóc. Một người hàng xóm cho hay: "Cũng chẳng có sự lựa chọn nào khác, vì mẹ kế của Wei Yun vừa phải chăm sóc cậu ấy, lại vừa phải làm việc đồng áng để nuôi gia đình".

Rất nhiều người mắc bệnh tâm thần ở Trung Quốc phải sống trong hoàn cảnh tương tự, đặc biệt là ở những vùng xa xôi, nghèo nàn. Chẳng hạn như trường hợp của anh Tang Zuhua, 40 tuổi, ở Trùng Khánh cũng bị mắc bệnh tâm thần, khiến bà mẹ 76 tuổi phải nhốt trong cũi vì bà già không đủ sức chăm sóc con.

Infonet