TIN TỨC » Tin trong ngày

Sông Tô Lịch đổi màu xanh mát như Hồ Tây, cần thủ thích thú đến câu cá

Thứ năm, 11/07/2019 09:37

Sau khi nhận 1 triệu m3 nước từ Hồ Tây, dòng sông Tô Lịch, Hà Nội đã chuyển từ màu sang trong xanh khiến nhiều người thích thú. Nhiều cần thủ tận dụng cơ hội này đến thả cần câu kiếm cá.

Trong 2 ngày 9 và 10/7, Công ty TNHH MTV Thoát nước Hà Nội đã cho mở 2 cửa xả nước hồ Tây tại khu vực phố Trích Sài (quận Tây Hồ) để xả hơn 1 triệu m3 nước chảy về sông Tô Lịch. Việc mở cửa xả nước là do mực nước hồ Tây đang cao hơn quy định, theo quy định hồ Tây phải duy trì mực nước 5,7m mà hiện ở mức gần 6m.

Người dân hy vọng, diện mạo mới của sông Tô Lịch sẽ được duy trì trong thời gian tới.

Động thái này giúp sông Tô Lịch giảm ô nhiễm đáng kể. Với hơn 1 triệu m3 nước được xả vào, sau vài giờ, màu nước sông Tô Lịch đã có chuyển từ màu đen sáng trong xanh như nước Hồ Tây khiến nhiều người thích thú trước cảnh tượng hiếm gặp này.

Nhiều người dân bất ngờ khi thấy nước sông Tô Lịch chuyển sang màu xanh lục. Nước sông đầy hơn và không còn mùi hôi thối.

Nhân dịp này, nhiều cần thủ cũng tranh thủ ra câu cá miễn phí, và có người gặp may cũng câu được nhiều loại cá to. Theo người dân, những con cá này chủ yếu từ hồ Tây xuôi theo dòng nước đổ về sông Tô Lịch.

Một số loài cá sông như rô phi, trê… mắc vào lưỡi câu của cần thủ. Ảnh: DV

Một người dân nhà ngay đường Hoàng Quốc Việt cho biết, đã lâu lắm rồi ông mới thấy nước sông Tô Lịch chuyển màu xanh lạ đến như vậy. Ông cùng nhiều người dân đứng nhìn dòng nước chảy xiết nơi thượng nguồn sông Tô Lịch.

Hào hứng sau khi câu được con cá có trọng lượng gần 1kg, một cần thủ quận ở Đống Đa cho biết, lâu lắm rồi sông Tô Lịch mới có cá to như vậy.

Đức Hoà (TH - Saostar/Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới