TIN TỨC » Tin trong ngày

Sống trong nhà vệ sinh để dành tiền cho 2 con đi học đại học

Thứ tư, 25/05/2016 11:28

Để có thể để dành tiền cho 2 con theo học ở trường đại học hàng đầu, một cặp vợ chồng người Trung Quốc đã chấp nhận sống trong nhà vệ sinh bỏ trống suốt nhiều năm qua.

Wang Xiumei và chồng ở Vũ Hán, Trung Quốc đã được nhiều người ca ngợi bởi tấm lòng cao cả dành cho con cái. Cả hai chấp nhận sống trong nhà vệ sinh rộng chỉ khoảng 9,2m² suốt nhiều năm để có thể dành tiền cho 2 con của mình theo học ở trường đại học hàng đầu Trung Quốc.

Hình ảnh cuộc sống trong nhà vệ sinh rộng chỉ khoảng 9,2m² của vợ chồng bà Wang.

Sức khỏe của chồng bà Wang Xiumei rất kém sau thời gian bị hen suyễn và viêm phế quản mãn tính. Bây giờ, ông còn bị đục thủy tinh thể nặng và mắt trái hoàn toàn mù. Năm 2006, con trai cả của ông bà đã thi đỗ đại học. Lo ngại với các khoản chi phí của việc cho con đi học, họ đã dọn đến sống trong một nhà vệ sinh bỏ trống ở trường.

Khi hai người mới đến sống trong nhà vệ sinh, bà Wang làm việc rất vất vả và chỉ kiếm được thu nhập hàng tháng khoảng 520 nhân dân tệ (khoảng 1,7 triệu đồng). Trong khi đó bà phải chi trả tiền thuốc men của chồng và tiền cho con trai đóng học phí mỗi kỳ khoảng gần 700 nghìn đồng.

Suốt nhiều năm qua, bà Wang đã thức dậy lúc 5 giờ sáng để tranh thủ đến dọn dẹp sạch sẽ một quán karaoke gần đó trước khi đi bán sữa trên đường phố vào lúc 7h sáng. Đến khoảng 8h sáng, bà Wang dọn vệ sinh ở trường đại học và sau đó làm việc tại nhà hàng trong thời gian ăn trưa.

Buổi chiều, bà tiếp tục dọn vệ sinh ở trường đại học trước khi làm việc trong một nhà hàng cho đến 11 giờ đêm. Vì làm việc quần quật cả ngày nên bà chỉ có khoảng bốn đến năm giờ ngủ mỗi ngày. Mặc dù công việc khá mệt mỏi, nhưng bà luôn đến nơi làm việc rất đúng giờ mỗi ngày.

Những lúc bận rộn, bà sẽ nói con trai nấu ăn và thay mình chăm sóc chồng. Bà cho biết, con trai mình khá hiểu chuyện và rất chăm chỉ. Bà rất tự hào với cả hai người con trai. Mọi khó khăn đều không hề làm bà nản lòng, thậm chí bà còn dành dụm được chút ít tiền. Wang Xiumei cho biết, bà hy vọng có thể truyền tải thông điệp rằng những học sinh trong nghèo khó đều có khả năng thay đổi số phận.

Click xem Chàng trai cho khách tàn tật ăn được cộng đồng khen hết lời

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới