TIN TỨC » Tin trong ngày

Sử dụng nữ tiếp viên 'nhí' 13 tuổi mặc khiêu dâm tiếp khách có thể bị phạt đến 7 năm tù

Thứ năm, 01/08/2019 09:42

Theo luật sư, ngoài việc xử phạt vi phạm hành chính, nếu đủ căn cứ chứng minh tiếp viên 13 tuổi bị chủ quán ở Sài Gòn ép mặc hở hang khiêu dâm tiếp khách thì người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự với khung hình phạt lên đến 7 năm tù.

Như tin đã đưa, rạng sáng ngày 30/7, trinh sát thuộc đội Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an quận 5 phối hợp cùng các đơn vị liên ngành đã tiến hành kiểm tra hành chính với nhà hàng Dragon - K, nằm trên đường Trần Hưng Đạo, phường 14, quận 5, TP.HCM.

Dàn tiếp viên mặc đồ nhìn thấu nội y tại tụ điểm ăn chơi nhất nhì Sài thành. Ảnh: CA.

Tại đây, đoàn liên ngành phát hiện hàng chục nữ tiếp viên ăn mặc hở hang, sexy đang chờ phục vụ khách vào vui chơi. Ngoài ra, công an còn phát hiện có 4 bình khí dùng để bơm bóng cười và nhiều bình shisha.

Đáng chú ý, trong quá trình kiểm tra, đoàn liên ngành còn phát hiện 1 nữ tiếp viên "nhí" mới 13 tuổi cũng đang cùng các "đàn chị" chờ phục vụ khách. Sau đó, cơ quan chức năng đã đưa 70 người có liên quan về trụ sở kiểm tra phát hiện có 1 nữ nhân viên dương tính với chất ma tuý.

Nhìn nhận vụ việc này, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn Luật sư TP.HCM) cho biết việc nhà hàng để trẻ em 13 tuổi ăn mặc thiếu vải phục vụ khách là vi phạm pháp luật.

Theo ông Hưng, căn cứ vào Nghị định 1433/VBHN-BVHTTDL về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và quảng cáo; cụ thể điểm 1 khoản 3 Điều 19 quy định: Việc dùng các phương thức phục vụ có tính chất khiêu dâm tại vũ trường, nhà hàng karaoke, cơ sở lưu trú du lịch, nhà hàng ăn uống, giải khát hoặc nơi hoạt động văn hóa và kinh doanh dịch vụ văn hóa công cộng khác có thể bị phạt tiền 10-15 triệu đồng.

Còn theo Điều 165 Bộ luật Lao động, nếu để trẻ em làm việc tại sòng bạc, quán bar, vũ trường, phòng hát karaoke, khách sạn, nhà nghỉ, phòng tắm hơi, phòng xoa bóp và nơi làm việc khác gây tổn hại đến sức khoẻ, sự an toàn và đạo đức của người chưa thành niên thì sẽ bị phạt 20-25 triệu đồng.

Luật sư cũng cho rằng, việc sử dụng tiếp viên 13 tuổi đã có dấu hiệu của hành vi xâm hại trẻ em, được quy định tại Điều 4 và Điều 6 của Luật Trẻ em 2016.

Trong trường hợp đủ căn cứ chứng minh cô bé 13 tuổi bị chủ quán ép mặc hở hang tiếp khách thì người này có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo Điều 147 Bộ luật Hình sự 2015 về Sử dụng người chưa thành niên vào mục đích khiêu dâm.

Hình phạt với tội danh này từ 6 tháng đến 3 năm tù; nếu có mục đích thương mại thì hình phạt là 3 đến 7 năm tù.

Đức Hoà (TH - Theo Tri thức xanh)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới