TIN TỨC » Tin trong ngày

Sự thật ngỡ ngàng về cá 'khủng' dân bắt được ở sông Nhuệ

Thứ hai, 04/03/2019 09:27

Cư dân mạng xôn xao về cá hải tượng "khủng" do người dân bắt được ở sông Nhuệ ngày 3/3. Tuy nhiên, lãnh đạo địa phương tiết lộ sự thật về lai lịch của "quái vật" này.

Sáng 3/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng, người dân sống gần khu vực sông Nhuệ thuộc xã Khánh Hà (Thường Tín, Hà Nội) vừa mới bắt được một con cá "khủng" nặng gần 100kg.

Theo quan sát, con cá có phần đầu bẹt, môi trề tương đối rộng và mắt nhỏ. Phần đuôi ngắn xòe, gần đầu có 2 vây chèo và có vây lưng ở vị trí gần đuôi. Vẩy của cá rất lớn, cứng, màu đỏ đen đan xen bao bọc toàn bộ thân hình. Con cá ở trạng thái rất yếu nên người dân dễ dàng bắt được.

Một số sau khi xem các hình dáng bên ngoài xác định, đây là loại cá hải tượng có mức giá khá cao trên thị trường hiện nay. Hơn nữa, sông Nhuệ còn tồn tại loại cá này quả là một điều hiếm thấy.

Cá khủng gây xôn xao cộng đồng mạng ở Thường Tín

Tuy nhiên, trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Long, Chủ tịch UBND xã Khánh Hà (Thường Tín, Hà Nội) đã bác bỏ thông tin cho rằng, người dân địa phương bắt được con cá hải tượng "khủng" trên sông Nhuệ chảy qua địa bàn địa phương.

Theo thông tin chính thức từ Chủ tịch UBND xã Khánh Hà, vào sáng cùng ngày, một người dân ở thôn Điểm của xã đã mua con cá hải tượng chết từ công viên Thiên Đường Bảo Sơn (Hoài Đức, Hà Nội) mang về nhà.

Ông Long chia sẻ: "Trước đó, đơn vị quản lý công viên Thiên Đường Bảo Sơn có mua 3 con cá hải tượng từ Singapore về làm cảnh, phục vụ mục đích tham quan, du lịch cho du khách.

Tuy nhiên, khi đưa về thì 1 trong 3 con nặng khoảng hơn 1 tạ bị chết ngạt nên đơn vị này có bán lại cho một người dân ở thôn Điểm".

Hình ảnh hiếm thấy về loài cá hải tượng:

Thiên Di (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới