TIN TỨC » Tin trong ngày

Sự thật về người đàn ông thay tới 6 quả tim để sống đến 101 tuổi

Thứ sáu, 16/10/2020 10:21

'Có tiền là mua được tất cả sao?', dư luận đã từng xôn xao tranh cãi và 'ném đá' người đàn ông này vì cố níu giữ sinh mệnh trong khi thông thường cơ hội ghép tim dù chỉ 1 lần cũng rất khó khăn.

'Sinh lão bệnh tử' là điều mà mỗi người đều phải trải qua, dù giàu sang hay nghèo khó. Tuy nhiên mỗi người lại có số phận khác nhau. Nếu bạn giàu có thì điều đó đồng nghĩa với việc bạn được hưởng những dịch vụ chăm sóc y tế tốt hơn và có thể sẽ sống lâu hơn. Tưởng như việc theo đuổi trường thọ là dĩ nhiên, nhưng đã từng có người bị 'ném đá' không thương tiếc vì điều đó.

Người đàn ông ấy không ai khác tỉ phú David Rockefeller, được mệnh danh là 'tỉ phú già nhất thế giới' và 'đại gia dầu mỏ'. Sau khi rộ tin ông thay tim đến 6 lần để kéo dài tuổi thọ, dư luận đã không ngừng xôn xao tranh cãi.

'Đại gia dầu mỏ' từng khiến dư luận phẫn nộ vì thông tin thay 6 quả tim để sống trăm tuổi

David Rockefeller là cháu trai cuối cùng của 'ông vua dầu mỏ' John D. Rockefeller, và bà Laura Spelman Rockefeller. Theo tạp chí Forbes, gia đình Rockefeller hiện có 7 thế hệ với hơn 170 người thừa kế và đã duy trì được sự giàu có đáng kể. Ước tính đến năm 2016, họ sở hữu một khối tài sản trị giá 11 tỷ đô la.

'Ông vua dầu mỏ' John D. Rockefeller

Gia đình Rockefeller (1920), từ trái sang: Laurance, Babs, John D III, Abby Aldrich Rockefeller holding David Senior, Winthrop, John D Rockefeller Junior, Nelson

Bản thân David Rockefeller cũng là tỷ phú, nhà từ thiện đồng thời là đồng sáng lập Tập đoàn dầu khí hàng đầu của Mỹ Exxon Mobil. Ông đã hợp nhất hơn 40 công ty và độc quyền 80% ngành lọc dầu của Mỹ và 90% mảng kinh doanh đường ống dẫn dầu. Những con số này đủ nói lên mức độ giàu có của người đàn ông này.

Vào năm 2015, truyền thông đã rộ tin tỉ phú này thay tim tới 6 lần. Theo các trang tin, Rockefeller đã đạt đến tuổi thọ hiếm thấy ở đời, nhưng ông vẫn muốn kéo dài sinh mệnh khi đang ở trên đỉnh cao sự nghiệp. Do đó, ông đã nhờ bác sĩ giúp thay tim, hy vọng có thể sống sót. Nhưng ca phẫu thuật ghép tim đầu tiên không quá hoàn hảo nên Rockefeller đã phải thay tim ngay sau đó.

'Tỷ phú và cũng là nhà từ thiện David Rockefeller vừa trải qua ca ghép tim lần thứ sáu thành công ở tuổi 99. Ca phẫu thuật cấy ghép tim kéo dài 6 giờ và được thực hiện bởi một nhóm bác sĩ phẫu thuật riêng tại dinh thự chính của ông, trong khuôn viên gia đình ở Pocantico Hills, New York'.

Nhiều nơi cũng trích đăng chia sẻ của David Rockefeller về cách sống lâu và khỏe mạnh: 'Mỗi khi tôi có được một trái tim mới, nó giống như hơi thở của cuộc sống được quét qua cơ thể tôi. Tôi cảm thấy tràn đầy năng lượng và sức sống'.

Theo các trang tin này, Rockefeller đã thay đổi 6 trái tim liên tiếp, thậm chí có nguồn tin cho biết ông đã thay tim cả thể 7 lần. Cuối cùng, ông đã sống tới 101 tuổi và qua đời vào ngày 20/3/2017.

Sau khi thông tin này được đăng tải, rất nhiều người đã tỏ ra bức xúc. Thông thường, những người cần ghép tim là người bị suy tim giai đoạn cuối, tim yếu hoặc có khuyết tật bẩm sinh... Những người này thường phải đợi rất lâu mới có được cơ hội ghép tim, trong thời gian đó có thể xảy ra nhiều rủi ro bất trắc và đau đớn. Khi nghĩ đến việc một người đàn ông cứ cần là có thể đến bệnh viện và yêu cầu ghép tim dễ dàng, thậm chí còn ghép tới 6 lần, các bệnh nhân và người nhà nói riêng cũng như công chúng nói chung đều cảm thấy phẫn nộ.

Tuy nhiên, sau một thời gian khi các thông tin này lan truyền trên mạng với tốc độ chóng mặt, sự thật đã được sáng tỏ. Theo đó, không hề có đoạn ghi âm hay nguồn tin chính thống nào ghi lại về các cuộc phẫu thuật ghép tim của tỉ phú David Rockefeller và phát ngôn của ông. Một số trang tin sau khi đăng tải cũng đã xóa bài viết, nhưng cho đến nay, nhiều bài báo về việc vị tỉ phú nổi tiếng này đã thực hiện ghép tim 6 - 7 lần vẫn còn lưu lại.

Chân dung David Rockefeller thời trẻ

Có thể thấy những tin tức về giới siêu giàu luôn được chú ý và có thể kích lên ngọn lửa giận dữ bất cứ lúc nào. Tuy nhiên một vài tin đồn có lẽ chẳng thấm tháp vào đâu với một gia tộc lừng lẫy như nhà Rockefeller, bởi vậy gia đình ông không đưa ra tuyên bố chính thức nào về vụ việc này.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới