TIN TỨC » Tin trong ngày

Sự thật về những bức ảnh bà già mặt mèo năm 1995

Thứ bảy, 28/08/2021 06:26

Câu chuyện bà già mặt mèo xảy ra vào cuối thế kỷ trước, sử sách cũng đã ghi lại, sự li kì của toàn bộ sự việc có thể so sánh với cảnh phim kinh dị nhất.

Ở Trung Quốc vào những năm 1990, một vụ việc ly kỳ đã xảy ra ở Cáp Nhĩ Tân - đó là câu chuyện bà già mặt mèo. Thực tế, câu chuyện không hề đáng sợ như những gì người ta đồn thổi. Nhưng thời điểm đó nhiều người lại cho rằng đó là bí ẩn nào đó của siêu nhiên và khiến câu chuyện càng trở lên ly kỳ, kinh dị thông qua những lời truyền miệng.

Câu chuyện bà già mặt mèo xảy ra ở Cáp Nhĩ Tân, Trung Quốc vào khoảng thời gian từ 1995 đến 1996.

Có người kể lại rằng, câu chuyện về bà già mặt mèo là thế này: "Có một bà già mang họ của chồng là Lý, và những người khác không biết họ thật của bà là gì. Bà Lý sống trong một ngôi làng nhỏ ở biên giới phía Bắc tỉnh Hắc Long Giang. Cuộc sống của bà Lý rất đơn giản và bình thường. Con trai và con dâu đối xử với bà Lý không tốt lắm, nên đôi bên thường xảy ra xung đột, cãi vã. Sau này, vì một sự cố, bà Lý và con dâu cãi nhau. Vì quá uất ức, bà Lý đã thắt cổ tự sát. Thi thể của bà được đặt vào quan tài để chuẩn bị an táng vào ngày hôm sau.

Tuy nhiên, đến đêm hôm trước ngày an táng, trời nhiều mây, mắt bà Lý mở hé, miệng thè lưỡi, mặt mày đen và trông gớm ghiếc. Lúc đó người ta sợ hãi không dám tiến lên. Con trai của bà lão đến và khóc rất nhiều. Anh ta quỳ xuống trước quan tài bà Lý khóc lóc xin lỗi để mong mẹ mình tha thứ mà có thể nhắm mắt. Những người có mặt ở đó không ai dám tiến lại gần chỗ bà Lý. Những người già trong làng yêu cầu con trai bà Lý thay quần áo mới cho mẹ.

Sau khi thay đồ cho bà Lý vào buổi tối, vợ chồng con trai tỏ ra rất buồn và thấy thương mẹ. Lúc này, một con mèo do bà Lý nuôi đã nhảy qua quan tài và không ngừng di chuyển qua lại. Bà Lý bỗng ngồi dậy, với diện mạo nửa mặt người nửa mặt mèo. Con trai và con dâu nhìn thấy vậy vô cùng hoảng sợ, mọi người có mặt cũng sợ hãi mà bỏ chạy. Sau sự việc, trẻ con trong làng đều không dám ra đường bổi tối. Nhiều gia đình tối đến đóng chặt cửa, thậm chí không dám ngủ vì sợ hãi".

Cũng có nhiều lời đồn thổi khi đó rằng, bà già mặt mèo thường hoạt động vào ban đêm, rất nhanh nhẹn và thích ăn thịt trẻ em, nhưng khi người lớn bị cắn, nạn nhân cũng sẽ trở thành một người mặt mèo.

Vụ việc bà già mặt mèo ở Cáp Nhĩ Tân được ghi chép xảy ra trong khoảng thời gian từ 1995 đến 1996. Tuy nhiên, sự thật lại không kinh dị như những gì mà người ta đồn thổi. Khi đó, có một đứa trẻ học lớp 5 tận mắt chứng kiến sự việc kể lại. Vào thời điểm đó, có một cụ bà ở địa phương đã chết, nhưng có con mèo tình cờ đi lại bên cạnh. Dù trước đó cụ bà được xác nhận là đã chết nhưng không hiểu vì lý do gì bỗng ngồi dậy một cách thần kỳ.

Theo phong tục địa phương của vùng này, người ta kháo nhau rằng, không được để động vật sống đến gần người chết bởi người chết sẽ mượn “khí” của các con vật này để sống lại. Sự việc trùng hợp của bà lão trên trong mắt người dân địa phương bỗng thành chuyện ma quỷ. Tuy nhiên, đến thời hiện đại, việc này hoàn toàn có thể giải thích được dưới góc độ khoa học.

Hoàng Anh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới