TIN TỨC » Tin trong ngày

Suất cơm cách ly mùa dịch Covid-19 trong khách sạn 4 sao ở Quảng Ninh gây sốt MXH

Thứ năm, 19/03/2020 21:09

Mới đây, trên mạng xã hội chia sẻ rầm rộ hình ảnh những suất cơm cách ly mùa dịch Covid-19 tại khách sạn 4 sao ở Quảng Ninh. Nhìn suất cơm 'sang chảnh' này, nhiều người cảm thấy ấm lòng, thấy yên tâm ngay cả khi phải đối mặt với bệnh tật.

Theo thông tin và hình ảnh chia sẻ thì đây là cơm cách ly tại một khách sạn 4 sao ở tỉnh Quảng Ninh. Khách sạn này tình nguyện làm khu vực cách ly cho người bị nghi nhiễm bệnh.

“Cơm cách ly ở chỗ tao. Cảm tưởng như mở khách sạn chỉ vì đam mê!

Khách sạn 4 sao ở Quảng Ninh chủ động xin làm cơ sở cách ly. Theo đề nghị của các cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh, một khách sạn ở phường Hùng Thắng, TP.Hạ Long gồm 122 phòng gần như không còn phòng trống khi đón đủ 157 người từ Hàn Quốc sang, gồm 127 khách Hàn, 2 khách quốc tịch Việt-Hàn và một số ít khách Nga, Mỹ.

Trung bình giá một phòng ở đây dao động từ 1,2 - 1,8 triệu đồng/ngày.

Ngoài việc miễn ở khách sạn 4 sao, chủ khách sạn đã quyết định miễn phí toàn bộ tiền phòng và tiền ăn (3 bữa/ngày) cho 157 khách. Trong khi đó, tiền ăn 3 bữa/ngày theo quy định của tỉnh là 180.000 đồng/một người cách ly.

Đồng hành cùng chủ doanh nghiệp khách sạn, hơn nửa nhân viên cũng đồng ý ở lại tham dự phòng chống dịch bệnh".

Bên cạnh dòng chia sẻ là hình ảnh những suất cơm đầy đủ chất, nhiều món, nhìn vô cùng hấp dẫn. Không chỉ miễn phí phòng ở, chủ khách sạn còn miễn phí tiền ăn cho người được cách ly với giá 180.000 đồng/người.

Nhân viên của khách sạn cũng đồng hành cùng ở lại chống dịch.

Trước đó, bà Phan Thanh Thúy (59 tuổi, ngụ tại tầng 6, chung cư Hòa Bình, quận 10, TP.HCM), nơi bị cách ly cũng vui vẻ cho biết: "Sáng qua mẹ con tôi được phục vụ bánh mì Hà Nội, sáng nay ăn phở tái nóng hổi, thơm ngon lắm. Trưa qua ăn cơm chay, chiều qua ăn cơm với thịt kho đậu hũ. Qua nay khẩu phần ăn rất ngon".

Theo bà Thúy, kể từ khi cách ly "nội bất xuất, ngoại bất nhập", các hộ chỉ việc ở yên trong nhà, cung cấp số lượng người trong gia đình để địa phương cung cấp ngày 3 bữa ăn sáng, trưa, chiều theo các giờ tương ứng 7h30, 11h, 17h.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới