TIN TỨC » Tin trong ngày

Sức khỏe hồi phục thần kỳ, phi công mắc Covid-19 sẽ sớm được ra viện để về nước

Thứ sáu, 19/06/2020 11:47

Sau 6 ngày cai thở máy, bệnh nhân 91 (nam phi công) đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy, đã tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được và đã tự ăn uống qua đường miệng.

Sáng ngày 19/6, Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, bệnh nhân nam phi công đã tự xoay trở trên giường, tự ngồi dậy được, tiếp tục tập đứng với sự trợ giúp của nhân viên y tế.

Bệnh nhân cai thở máy ngày thứ 6, đã tự thở với ôxy hỗ trợ ở mức thấp 0,5 lít qua ống mũi, thở chậm hơn. Bệnh nhân giao tiếp tốt bằng lời nói, tự ho khạc đàm qua miệng, sức cơ hai tay bình thường, sức cơ hai chân cải thiện 4/5.

Đặc biệt, nam phi công đã tự ăn uống qua miệng, chỉ cần dùng thuốc kháng nấm, giảm đau và kháng đông dự phòng huyết khối.

Hiện phổi bệnh nhân 91 đã hồi phục được 90%, thận, tim, gan, men tụy hồi phục như bình thường.

Đến nay, bệnh nhân đã trải qua hơn 3 tháng điều trị, là bệnh nhân COVID-19 có số ngày điều trị dài nhất ở nước ta.

Ngoài ra, tay của bệnh nhân đã sử dụng được như bình thường, đã dùng được điện thoại di động từ 1 tuần nay, chân hồi phục được 4/5. Với những thông số này, bệnh nhân không cần phải ghép phổi

Tiểu ban điều trị đánh giá bệnh nhân còn cần thêm ít thời gian nữa để phục hồi đáp ứng với gắng sức và chức năng vận động. Với những chuyển biến như hiện nay, bệnh nhân sẽ sớm phục hồi và có thể sớm được về nước.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới