TIN TỨC » Tin trong ngày

Tài xế khai thêm lộ trình, công an trích xuất camera điều tra bệnh nhân 34

Thứ hai, 16/03/2020 16:23

Theo Công an tỉnh Bình Thuận, sau khi xác minh hành trình của bệnh nhân thứ 34 mắc Covid-19 phức tạp, công an tỉnh đã vào cuộc điều tra đến những nơi có thông tin bệnh nhân này đã tiếp xúc để xác minh.

Ngày 16/3, tin từ UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Phó Chủ tịch UBND tỉnh này vừa ký văn bản gửi Thường trực Tỉnh ủy Bình Thuận liên quan đến việc xác minh những người đã tiếp xúc gần với nữ doanh nhân Đ.T.L.T., bệnh nhân 34 (BN34).

Báo cáo của Công an và Sở Y tế Bình Thuận cho biết, không có sự tham gia của lãnh đạo tỉnh và lãnh đạo các sở, ngành liên quan đến các buổi sinh hoạt, liên hoan, gặp mặt với Hội Nữ doanh nhân tỉnh Bình Thuận và các thành viên của Hội trong các ngày 7 và 8/3.

Về thông tin BN34 dự đám cưới của con bà B., chủ một doanh nghiệp ở Phan Thiết, qua xác minh thì nữ doanh nhân này không tham dự tiệc cưới tại nhà hàng Ocean Dunes. Chỉ có ông M. (BN41) chồng bà T. có đến gặp cô dâu, chú rể để gửi quà mừng, thời gian từ 8-9 giờ sáng 5/3. Sau đó ngày 11/3, cặp vợ chồng trẻ này đã bay sang Úc.

Lãnh đạo Sở Y tế Bình Thuận cho hay do bệnh nhân thông tin không đầy đủ khiến công tác phòng chống dịch rất khó khăn và đề nghị công an tỉnh vào cuộc.

Đối với việc tiếp tục rà soát các trường hợp tiếp xúc gần với BN34 và các bệnh nhân nhiễm COVID-19 ở Bình Thuận, UBND tỉnh đã giao Sở Y tế trong quá trình chăm sóc, điều trị tiếp tục khai thác, vận động các thông tin về các trường hợp tiếp xúc gần.

UBND tỉnh cũng giao Công an Bình Thuận tiếp tục trích xuất camera, khai thác dữ liệu ngày 5/3 tại khu vực tiệc cưới và dữ liệu ngày 7/3 tại khu vực những người tham gia gặp mặt tại cà phê Ocean Dunes.

Yêu cầu xác định rõ bà T. và chồng có tham gia dự các hoạt động này hay không; Thời gian, lịch trình và đối tượng tiếp xúc (nếu có); Tổ chức khoanh vùng, cách ly kịp thời báo cáo Thường trực Tỉnh ủy và UBND tỉnh để chỉ đạo tiếp theo.

Diễn biến tình hình Covid-19. Ảnh: Bộ Y tế

UBND tỉnh cũng giao cho Sở TTTT, Công an, Sở Y tế tỉnh theo dõi, phát hiện phối hợp điều tra và xử lý nghiêm các hành vi lợi dụng không gian mạng đăng tải thông tin xuyên tạc, sai sự thật về dịch bệnh.

Cùng ngày, Trung tâm Y tế TP Long Khánh, Đồng Nai, vừa có báo cáo nhanh về việc các trường hợp có tiếp xúc với bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 ở Bình Thuận.

Theo đó, tài xế chở nữ doanh nhân cho hay trên đường đưa bà T. cùng con gái từ sân bay Tân Sơn Nhất về Bình Thuận hôm 2/3, BN34 đã ghé quán bún tại phường Xuân Hòa, TP Long Khánh.

Sau khi ăn xong, BN34 là người trực tiếp trả tiền và có tiếp xúc gần với người của quán bún này.

Đội phản ứng nhanh của Trung tâm Y tế TP Long Khánh đã tiến hành xác minh tại quán bún trên. Qua đó, cơ quan y tế xác định chủ quán bún là người thu tiền của BN34.

Ngoài ra, một nhân viên phục vụ là người tiếp xúc gần với bệnh nhân này. Đội phản ứng nhanh còn xác định 5 người thuộc diện F2.

7 trường hợp trên đã tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 được 14 ngày, sức khỏe bình thường, không ho, không sốt. CDC Đồng Nai thống nhất với CDC TP Long Khánh giám sát, cách ly tại nhà đối với 7 người này đến ngày 22/3.

Đồng thời, cơ quan y tế tiến hành phun thuốc khử trùng tại quán ăn, nhà riêng và các nhà lân cận của 7 trường hợp trên.

Đến nay, đã có 10 ca dương tính với Covid-19 liên quan đến bệnh nhân thứ 34. Trong đó, 8 người tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân này gồm chồng, con, con dâu, nhân viên, giúp việc và đối tác.

Đức Hoà (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới