TIN TỨC » Tin trong ngày

Tận cùng sự nghèo khổ ở 10 'khu ổ chuột' lớn nhất thế giới

Thứ năm, 07/07/2016 10:26

Dân cư đông đúc, thiếu nước, bị ô nhiễm môi trường, thất nghiệp, đời sống nghèo nàn... là những tình trạng phổ biến ở khắp các 'khu ổ chuột' trên thế giới.

Dưới đây là 10 'khu ổ chuột' lớn nhất trên thế giới:

10. Quận Hidalgo, bang Texas, Hoa Kỳ

Với khoảng 52.000 cư dân, 'khu ổ chuột' này là nơi sinh sống của những người di cư từ Mexico vượt qua biên giới.

9. Rocinha ở Brazil

Tọa lạc trên một sườn đồi ở Rio de Janeiro, Rocinha là 'khu ổ chuột' lớn có hơn 69,000 người sinh sống. Phần lớn các khu nhà ở được làm từ nguyên liệu thô như đá cứng, không giống như các cấu kiện kim loại điển hình trong rất nhiều các khu nhà ổ chuột ở châu Phi và châu Á.

8. Khayelitsha ở Nam Phi

'Khu ổ chuột' Khayelitsha ở Nam Phi với dân số khoảng 392.000. Đây là một khu vực hết sức nghèo nàn, có tỉ lệ người thất nghiệp và tội phạm rất cao.

7. Cité Soleil ở Haiti

Khu Cité Soleil ở Haiti có khoảng 400.000 dân số chủ yếu là trẻ em và thanh thiếu niên. Các hình thức bạo lực khủng bố xuất hiện nhiều ở đây. Đây là một trong những nơi nghèo và nguy hiểm nhất ở châu Mỹ.

6. Dharavi ở Mumbai, Ấn Độ

Đây là điểm nóng về vấn nạn xã hội của Ấn Độ - nằm giữa hai tuyến đường sắt chính phân cách phía Tây và Trung tâm Mumbai (Ấn Độ). Đây được coi là khu ổ chuột lớn nhất châu Á cũng như trên thế giới với dân số hơn 1 triệu người. Dharavi là nơi tập trung đủ mọi tệ nạn như buôn bán ma túy, mại dâm, lạm dụng lao động trẻ em, kinh doanh bất hợp pháp.

5. Manshiet ở Ai Cập

Với khoảng 1,5 triệu người ở các 'khu ổ chuột' của Greater Cairo, Ai Cập, phải sống trong điều kiện không có điện, nước. Họ tìm nơi trú ẩn ở bất cứ nơi nào có thể ở bao gồm cả những nghĩa trang, những căn hộ đô thị bị bỏ hoang.

4. Orangi Town ở Pakistan

Với dân số 1,8 triệu dân, Orangi Town ở Pakistan là 'khu ổ chuột' lớn của châu Á. Do thiếu nguồn nước sinh hoạt, cư dân ở đây buộc phải mua nước sạch từ các cộng đồng khác. Việc kiếm đủ tiền để trang trải cho các nhu cầu cơ bản của cuộc sống là một thách thức đối với người dân nơi đây.

3. Kibera ở Nairobi, Kenya

Khoảng 2,5 triệu người sống tại 'khu ổ chuột' Kibera ở Nairobi (Kenya). Đây là một trong những 'khu ổ chuột' lớn nhất châu Phi. Dân số tăng mạnh từ 170.070 người vào năm 2009, và hầu hết các công nhân ở đây bị trả lương rất thấp.

2. Neza-Chalco-Itza ở Mexico

Neza-Chalco-Itza ở Mexico, là một trong những 'khu ổ chuột' lớn nhất thế giới. Với khoảng 4 triệu người, nơi đây đang gặp phải vấn đề gia tăng dân số nhanh chóng.

1. Maharashtra ở Ấn Độ

Với dân số khoảng 19 triệu người, 'khu ổ chuột' ở Maharashtra là nơi nghèo nhất của Ấn Độ. Khu vực này là một trong những nơi ô nhiễm nhất trên thế giới, không có bất kỳ nhà máy xử lý nước thải sinh hoạt và các chất độc công nghiệp nào ở đây.

Click xem Cuộc sống mưu sinh khốn khó của trẻ em nghèo ở Bangladesh

TN (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới