TIN TỨC » Tin trong ngày

Tate bổ nhiệm nữ giám đốc đầu tiên đầy xinh đẹp và tài năng

Thứ tư, 18/01/2017 11:53

Cơ quan giúp tăng sự hiểu biết về nghệ thuật và văn hóa của Anh - Tate đã có vị nữ giám đốc mới đầy xinh đẹp và tài năng.

Tate - cơ quan giúp tăng sự hiểu biết về nghệ thuật và văn hóa với công chúng của Anh đã có một nữ giám đốc. Maria Balshaw vừa được công bố là Giám đốc mới của cơ quan này. Cô sẽ thay thế - Nicholas Serota - người giữ chức vụ này trong 28 năm và tuyên bố từ chức vào năm ngoái.

Maria Balshaw trở thành nữ giám đốc mới của Tate

Tate không xác nhận mức lương cụ thể để trả cho Balshaw nhưng theo nhiều nguồn tin, mức lương của cô thấp hơn người tiền nhiệm đáng kể. Trước đó Nicholas Serota đã nhận mức lương tới 165.000 Bảng (khoảng 4,5 tỷ) vào năm 2015 và trở thành một trong những người được trả lương cao nhất trong khu vực công của Anh.

Phát biểu sau khi được bổ nhiệm Maria Balshaw cho biết: 'Tôi rất vinh dự khi được trở thành giám đốc mới của Tate. Dưới sự lãnh đạo của Nicholas Serota, Tate đã giúp chúng ta thay đổi mãi mãi suy nghĩ về nghệ thuật và văn hóa. Tôi rất vui mừng khi được cùng Tate viết tiếp những trang sử của mình. Tôi muốn phát triển Tate trở thành nơi phát triển nghệ thuật và văn hóa toàn diện nhất trên thế giới'.

Nicholas Serota từng giữ cương vị giám đốc của Tate trong 28 năm

Trước khi đến với Tate, Balshaw từng làm việc cho hội đồng nghệ thuật Anh ở Birmingham và sau đó là giám đốc của Whitworth vào năm 2006. Cô đang sống trong một ngôi nhà trị giá 480.000 Bảng (khoảng 13 tỷ) tại Manchester cùng với người chồng Nick Merriman - Giám đốc bảo tàng Manchester. Balshaw có 2 người con với chồng cũ Liam Kennedy - một giáo sư lịch sử và chính trị tại Đại học Belfast Queen.

TiTi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới