TIN TỨC » Tin trong ngày

Tàu vũ trụ InSight gửi hình ảnh yên bình chụp từ sao Hỏa về Trái Đất

Thứ tư, 28/11/2018 22:12

Sau khi giải quyết được vấn đề bụi bẩn, mới đây tàu vũ trụ InSight đã gửi hình ảnh tuyệt đẹp từ về NASA chụp trên sao Hỏa.

Như đã đưa tin trước đó, tàu vũ trụ InSight đã tiếp bề mặt sao Hỏa thành công. Chỉ sau 4 phút tiếp đất, tàu InSight đã gửi hình ảnh đầu tiên về cho NASA chụp từ sao Hỏa. Tuy nhiên, do vừa tiếp đất nên bụi bẩn xung quanh và bám và bề mặt camera nên tấm hình gửi về không được rõ nét.

Hình ảnh sắc nét chụp trên bề mặt sao Hỏa

Trong một thông báo mới nhất từ NASA, họ cho biết vấn đề bụi bẩn đã được giải quyết và tàu vũ trụ InSight gửi về hình ảnh rõ nét nhất chụp từ sao Hỏa. Hình ảnh này nhanh chóng được NASA công bố trên trang Twitter chính thức. Đăng tải hình ảnh, NASA kèm theo thông điệp "Vẻ yên bình tại nơi đây, mong muốn được khám phá ngôi nhà mới của chúng tôi".

Sau khi tiếp đất, tàu vũ trụ InSight đã bật tấm hấp thụ ánh sáng mặt trời để sạc pin. Giờ đây, InSight đã sẵn sàng thực hiện một loạt các cuộc nghiên cứu quan trọng trên sao Hỏa.

Cụ thể, InSight sẽ nghiên cứu lớp vỏ và bên trong của sao Hỏa. Những kết quả nghiên cứu mới nhất sẽ được NASA công bố trong thời gian tới.

Diệp Anh (Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới