TIN TỨC » Tin trong ngày

Thái giám tài giỏi nhất trong lịch sử Trung Quốc, chơi đùa Thái Hậu khiến bà sinh cho hắn 2 người con trai, còn suýt phát động binh biến tạo phản lên làm vua

Chủ nhật, 09/05/2021 11:01

Tên thái giám này không chỉ thông dâm với thái hậu có 2 người con trai mà cao ngạo suýt phát động binh biến lật đổ triều cương. Tuy nhiên, kết cục lại chẳng ai ngờ đến.

Hoạn quan là chức vụ có từ thời nhà Chu, hay được gọi với những tên khác là thái giám hay tự nhân, yêm nhân, yêm quản, hoạn giả, trung quan, nội quan, nội thần, nội thị, nội giám,… Trong xã hội hoàng quyền cổ đại của Trung Quốc, thường xuyên có chế độ dùng những người đàn ông đã bị hoạn, mất đi khả năng sinh dục bình thường vào cung để hầu hạ hoàng đế và các thành viên trong hoàng tộc.

Trong hoàng thành, địa vị của thái giám thường khá thấp, cả đời họ đều không thể có vợ, cũng không thể có con cháu nối dõi, cực kỳ đáng thương. Nhưng trong lịch sử Trung Quốc lại có một tên thái giám đặc biệt, hắn không những không bị hoạn, mà còn sinh con đẻ cái với Thái Hậu, thậm chí suýt chút nữa phát động binh biến để đoạt hoàng quyền.

Người này chính là Lao Ái ở nước Tần cuối thời Chiến quốc. Nhắc tới lai lịch của Lao Ái thì không thể không nhắc tới Lã Bất Vi. Lã Bất Vi là Tướng Quốc (Tể tướng) của nước Tần, có cống hiến vô cùng to lớn cho chính trị nước Tần. Cùng với đó, ông cũng gian díu với Triệu Thái Hậu - mẫu thân của Tần Vương Doanh Chính (Tần Thủy Hoàng), nhũng loạn triều cương.

Cùng với việc Doanh Chính ngày càng trưởng thành, Lã Bất Vi bắt đầu lo sợ quan hệ của mình với Triệu Thái Hậu bị phanh phui, một khi bị Tần Vương phát hiện thì chắc chắn sẽ khó thoát tội chết. Nhưng hắn lại không dám thẳng thừng chia tay với Triệu Thái Hậu, thế nên hắn đã nghĩ ra một cách, âm thầm tìm một người cực kỳ cường tráng dâng lên cho Triệu Thái Hậu, người này chính là Lao Ái.

Để đưa Lao Ái vào cung, Lã Bất Vi đã tốn rất nhiều công sức. Đầu tiên hắn cho người tố cáo Lao Ái phạm trọng tội, phán xử vào cung hình. Sau đó liên hợp với Triệu Thái Hậu mua chuộc hình quan để miễn hình tội cho Lao Ái, cuối cùng mới âm thầm đưa Lao Ái vào cung làm thái giám.

Sau khi vào cung, Lao Ái ngày ngày gian díu với Triệu Thái Hậu, được Thái Hậu cực kỳ yêu mến và tín nhiệm. Ngày qua tháng lại, chẳng ngờ là Triệu Thái Hậu lại có mang, cả hai cực kỳ hoảng sợ, nếu chuyện này mà để Doanh Chính biết thì hậu quả không cần nghĩ cũng biết. Bất lực không biết làm thế nào, Triệu Thái Hậu đành nói dối rằng có một thuật sĩ bói cho mình một quẻ, nói rằng mình không nên ở lại trong cung, thế nên mới chạy tới huyện Ung để tránh nạn.

Cả hai chung sống với nhau ở huyện Ung những mấy năm trời, trong khoảng thời gian đó, Lao Ái vẫn được Triệu Thái Hậu cực kỳ sủng ái, còn được phong làm Trưởng Tín Hầu. Hắn ngày càng trở nên kiêu căng, ngang ngược, thậm chí dần dần còn trở thành thế lực ngang bằng đối đầu với Lã Bất Vi. Dần dần, Lã Bất Vi ngày càng không thể nhẫn nhịn được bộ mặt của tên tiểu nhân đắc chí Lao Ái đó được nữa, đồng thời cũng đố kị Lao Ái đoạt mất sự sủng ái của Triệu Thái Hậu, thế nên đã nghĩ cách báo thù Lao Ái.

Hắn phái người đi khắp nơi tố cáo bí mật, nói Triệu Thái Hậu thông dâm với Lao Ái, còn sinh cả con trai với nhau. Tần Vương tức giận liền sai người đi điều tra, xác nhận Triệu Thái Hậu và Lao Ái thông dâm, còn có cả con riêng với nhau, lập tức hạ lệnh cho người đi bắt, còn hạ lệnh truy nã “Ai bắt sống được Lao Ái thưởng trăm vạn, ai giết được Lao Ái thì thưởng 50 vạn”.

Cuối cùng, Lao Ái đã bị bắt, thực thi hình phạt phanh thây. Hai người con riêng của hắn với Triệu Thái Hậu cũng bị cho vào bao bố đánh cho tới chết, còn Triệu Thái Hậu do là mẫu thân của Tần Vương nên đã được miễn tội chết, nhưng cũng bị đuổi khỏi Hàm Dương, giáng xuống làm thường dân.

Tuy rằng kết cục của Lao Ái không hề tốt đẹp, nhưng không thể không nói, hắn cũng là một người đặc biệt. Hắn cũng là người đặc biệt nhất nhất trong tất cả những thái giám trong lịch sử Trung Quốc, có thể gian díu sinh con đẻ cái với Thái Hậu, quả thực phải nói hắn là một tên thái giám tài giỏi nhất trong lịch sử.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới