TIN TỨC » Tin trong ngày

Thái Lan: Bắt đối tượng chuyển lậu xác trẻ con về Mỹ

Thứ ba, 18/11/2014 08:07

Nhân viên chuyển phát hết hồn khi phát hiện nhiều bộ phận thi thể trẻ con trong các kiện hàng gửi về Mỹ.

Ngày 16/11, cảnh sát Thái Lan cho hay họ vừa bắt giữ và thẩm vấn một người Mỹ đang tìm cách chuyển nhiều bộ phận thi thể trẻ em về nước thông qua dịch vụ vận chuyển hàng quốc tế.

Nhân viên chuyển phát hết hồn khi phát hiện nhiều bộ phận thi thể trẻ con trong các kiện hàng gửi về Mỹ (Ảnh minh họa)

Cảnh sát nhận được cuộc gọi thông báo về kiện hàng lạ từ công ty chuyển hàng DHL ở tỉnh Pathum Thani, ngoại ô Bangkok hôm thứ Bảy. Khi đưa một số kiện hàng qua máy quét X-quang, các nhân viên ở đây đã hoảng hồn phát hiện ra nhiều bộ phận thi thể trẻ em được bảo quản trong túi nhựa.

Trong những chiếc hộp này có một hộp sọ trẻ con, các cơ quan nội tạng và nhiều mẩu da người. Đội pháp y của cảnh sát đã đến tịch thu 3 chiếc hộp để điều tra.

Ông Adisorn Semsawat, cảnh sát trưởng Bang Pongpang cho biết cảnh sát đã tạm giữ một người Mỹ để thẩm vấn về các gói hàng, nhưng hiện họ vẫn chưa thể truy tố đối tượng này vì chưa tìm ra tội danh theo quy định của pháp luật.

Người Mỹ này khai với cảnh sát rằng anh ta mua số bộ phận thi thể trẻ em này tại một khu chợ trời với giá 100 USD, tuy nhiên anh ta không nhớ địa chỉ khu chợ đó. Hiện cảnh sát đang tích cực điều tra để truy tìm đối tượng bán số hàng đặc biệt trên.

Các bộ phận thi thể trẻ con không phải là thứ gì đó quá lạ lẫm tại các khu chợ trời của Thái Lan. Cho đến nay, một số người Thái vẫn tin vào ma thuật và cho rằng thế lực siêu nhiên sẽ phát ra từ các bộ phận thi thể trẻ con nếu được làm lễ đúng cánh.

Nhiều người tin rằng nếu luyện được “bùa” từ các bộ phận thi thể trẻ con này, họ sẽ được bảo vệ trong cuộc sống và thuận lợi trong việc làm ăn.

Năm 2010, cảnh sát Thái Lan cũng đã phát hiện hơn 2.000 bào thai được lưu trữ bất hợp pháp tại một ngôi chùa ở thủ đô Bangkok và bắt giữ 3 đối tượng, trong đó có 2 nhân viên nhà tang lễ với tội danh giấu xác.

Theo Khampha.vn