TIN TỨC » Tin trong ngày

Thai phụ hạ sinh cùng lúc 9 em bé, đến Bộ trưởng cũng gửi lời chúc mừng

Thứ tư, 05/05/2021 13:41

Ca sinh 9 hiếm có khiến các bác sĩ của đất nước lo lắng cho sự an toàn của cả mẹ lẫn con nên đã đặc biệt đưa cô đến bệnh viện tốt hơn trước khi vượt cạn.

Mới đây, một ca sinh nở tại Mali đã thu hút sự chú ý của truyền thông bởi đây là ca sinh chín hiếm thấy. Theo Bộ Y tế của Mali, người phụ nữ đã sinh chín đứa trẻ, 5 bé gái và 4 bé trai, theo phương pháp sinh mổ.

Người phụ nữ sinh chín "mẹ tròn con vuông" được cả Bộ trưởng gửi lời chúc mừng

Trước đó, theo kết quả siêu âm ban đầu, Halima Cisse (25 tuổi) được dự đoán sẽ sinh 7. Dù kết quả khám trước đó còn bỏ sót 2 đứa trẻ nhưng trường hợp này cũng đã thu hút sự chú ý của các nhà lãnh đạo Y tế trong nước.

Vào tháng 3, khi các bác sĩ cho biết Cisse cần được chăm sóc chuyên khoa, một trong các lãnh đạo của Chính phủ là Bah Ndaw đã yêu cầu đưa cô đến Morocco - nơi có điều kiện chăm sóc y tế tốt hơn vùng đất Tây Phi nghèo khó.

Cho đến khi báo đài đăng tin, phát ngôn viên Bộ Y tế Morocco Rachid Koudhari mới biết rằng đã có một ca sinh chín diễn ra tại một trong những bệnh viện của đất nước mình.

"Cho đến giờ, bà mẹ và các em bé vẫn ổn" - Bộ trưởng Y tế của Mali, Fanta Siby, chia sẻ với Agence France-Presse. Bộ trưởng Siby cũng gửi lời chúc mừng đến đội ngũ y bác sĩ Mali và Morocco, nhờ sự tận tâm và chuyên nghiệp của họ mà ca sinh hiếm thấy này mới có kết quả "mẹ tròn con vuông".

Bộ trưởng Siby cũng chia sẻ rằng người mẹ Halima Cisse sẽ trở về nhà sau vài tuần nữa. Tỉ lệ những ca sinh chín là cực kỳ hiếm, các biến chứng khó lường cũng thường xảy ra trong suốt cả quá trình mang thai lẫn vượt cạn, bởi vậy nhiều người đều mừng cho người mẹ và các bé.

Minh Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới