TIN TỨC » Tin trong ngày

Thảm họa Grenfell Tower: Hàng trăm người có thể cùng thoát hiểm trong 7 phút

Thứ sáu, 30/11/2018 19:09

Một chuyên gia nghiên cứu mới đây cho biết, khoảng 293 người có thể cùng lúc thoát khỏi tòa nhà Grenfell Tower án toàn nếu nhận được lệnh thoát hiểm.

Vụ hỏa hoạn tòa nhà Grenfell (London, Anh) là một trong những thảm họa lớn nhất thế giới, vụ việc kinh hoàng xảy ra vào ngày 14/6/2017 tại tòa nhà 27 tầng này. Thảm họa Grenfell Tower đã cướp đi mạng sống của 72 người sinh sống trong tòa nhà.

Hình ảnh Grenfell khi xảy ra thảm họa

Sự việc xảy ra cách đây hơn 1 năm, nhưng mới đây một chuyên gia nghiên cứu, đó là giáo sư David Purser đã chia sẻ một thông tin gây sốc. Theo đó, hàng trăm người trong tòa Grenfell có thể thoát hiểm thành công chỉ trong 7 phút nếu như nhận được lệnh thoát hiểm.

Tàn tích Grenfell sau thảm họa

Giáo sư David Purser cho biết: "Grenfell có những hạng mục thoát hiểm, thế nhưng cũng có những lưu ý ở lại khi xảy ra sự cố. Tuy nhiên, ở vụ việc năm 2017, nếu như mọi người thoát hiểm bằng cầu thang bộ cùng lúc, không gian đủ để tất cả di chuyển tự do ra ngoài. Tất cả có thể xuống mặt đất an toàn chỉ trong 7 phút nếu như nhận được thông báo sơ tán như còi báo động."

Giáo sư David Purser đã thực hiện một thử nghiệm, ông thử thoát hiểm từ tầng trên cùng của tòa Grenfell xuống mặt đất, thời gian ông cần là 3 phút 30 giây. Giáo sư cũng cho biết, khi những ngọn lửa bắt đầu, cầu thang bộ vẫn đủ an toàn trong một thời gian để mọi người thoát hiểm.

Diệp Anh (TH - Theo nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới