TIN TỨC » Tin trong ngày

Thấy con quậy phá ở quán ăn, ông bố có phản ứng không giống ai và được cư dân mạng khen ngợi hết lời

Thứ năm, 24/12/2020 22:17

Thay vì bênh con bằng câu 'Trẻ con biết gì đâu', ông bố đã có một hành động nhỏ nhưng lại khiến nhiều người nể phục.

Khi đưa trẻ đến nơi công cộng, nhiều ông bố bà mẹ đã lâm vào tình trạng khó xử khi con quậy phá, làm ồn và ảnh hưởng đến người xung quanh. Tuy nhiều người vẫn biết trẻ em vô tư và chưa ý thức hết những hành động của mình, nhưng việc phụ huynh coi đó là hiển nhiên, cứ thế bênh vực con lâu nay cũng đã trở thành đề tài "nhức nhối" trên mạng xã hội.

Bởi vậy, những trường hợp phụ huynh hành xử văn minh cũng trở nên nổi bật và được chú ý. Gần đây, cư dân mạng đã rần rần chia sẻ đoạn video ghi lại cảnh một người bố đang dạy con ở quán ăn.

Hành động của ông bố khi con làm sứt mẻ ghế quán ăn đã được cư dân mạng khen ngợi

Trong video, có thể thấy người bố đưa con trai đến quán ăn cơm nhưng cậu nhóc lại quậy phá, đá chiếc ghế đến sứt mẻ. Ngay lập tức, người bố đã có cách dạy con hết sức tinh tế.

Theo như đoạn video đăng tải, ông bố đã dẫn con trai đến một quán ăn. Không hiểu vì lý do gì mà cậu nhóc lại bực tức, đạp đổ ghế khiến nó bị xước hẳn một miếng.

Thay vì lẳng lặng bỏ đi thì người bố đã nhận trách nhiệm, đồng thời xin lỗi cửa hàng. Bên cạnh đó, ông cũng bắt cậu con trai phải quay lại xin lỗi "bạn ghế".

Cậu nhóc được bố yêu cầu đứng nghiêm chỉnh, khoanh tay xin lỗi: "Vòng qua bên kia xin lỗi bạn ghế thì bố tha. Đứng nghiêm chỉnh, chân tay, mặt đàng hoàng. Đây này, con vừa đập bạn ghế một miếng to đùng đây này".

Hành động vừa dễ thương lại nghiêm khắc của bố đã khiến cậu con trai nhận ra lỗi sai của bản thân. Thay vì cười xòa "Con nít mà, biết gì đâu", cậu nhóc đã được bố yêu cầu dũng cảm nhận trách nhiệm ngay từ nhỏ. Trong những trường hợp kiểu này, trẻ con không sai, nhưng cha mẹ cần phải dạy con thế nào là lẽ phải.

Cư dân mạng tỏ ra khen ngợi hành động của ông bố, bởi thay vì bỏ qua hoặc chỉ nhắc qua loa, người cha này đã yêu cầu con trai đối diện và nhận trách nhiệm cho hành động của mình, dù có là nhỏ nhất đi chăng nữa.

- Nhà khác thì con vấp là đánh chừa cái ghế, nhìn ông bố này thấy khác hẳn, đây mới là cách dạy con văn minh này.

- Cưng thật, trẻ con rất đáng yêu nhưng không phải lúc nào cũng chiều theo bé. Dạy con như này mới đáng hoan nghênh, rèn luyện tác phong ngay từ nhỏ. Nếu cứ bênh vực bé thì sẽ tạo thói quen xấu.

- Chắc ông bố từng làm trong quân đội nên dạy con quy củ quá. Chứ đâu như nhiều cha mẹ bây giờ, con nó vấp té rồi khóc thì đổ lỗi cho cái ghế. Còn đánh cái bàn cho con nít thấy, tập tính đổ thừa từ nhỏ.

Minh Tâm (TH) (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới