TIN TỨC » Tin trong ngày

Thầy giáo tạt axit 4 đồng nghiệp hầu tòa vào 19/8

Thứ hai, 18/08/2014 08:52

Gần nửa năm tạt axit vào lãnh đạo phòng giáo dục và 2 đồng nghiệp cũ, thầy giáo 35 tuổi Nguyễn Minh Tiên ở huyện Thanh Bình (Đồng Tháp) sẽ bị đưa ra xét xử vào sáng 19/8.

TAND huyện Thanh Bình cho biết phiên xử lưu động sơ thẩm bị cáo này diễn ra tại Nhà văn hóa huyện Thanh Bình. Tiên bị Viện KSND truy tố tội Cố ý gây thương tích.

Cơ quan công tố cáo buộc Tiên có mâu thuẫn với hiệu trưởng trường cũ là ông Nguyễn Văn Chiến. Bị cáo này cũng không đồng tình với quyết định của Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Bình về việc luân chuyển Tiên từ THCS Thanh Bình đến nơi xa nhà là THCS Tân Phú.

Tiên sẽ bị xét xử lưu động ngày 19/8.

Càng bức xúc hơn khi chỉ trong vài tháng từ ngày mình bị chuyển công tác thì vợ Tiên là cô Dương Quế Anh bị cách chức Hiệu trưởng Mẫu giáo xã Tân Mỹ, chuyển về thị trấn Thanh Bình làm giáo viên. Tiên gửi đơn khiếu nại vượt cấp đến Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Đồng Tháp và nơi đây chuyển về UBND huyện Thanh Bình xem xét giải quyết theo trình tự.

Chiều 21/3, thầy giáo này chở con trai 14 tháng tuổi đến Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Thanh Bình để gửi cho mẹ vợ làm ở bộ phận Văn phòng. Sau đó Tiên vào phòng ông Đỗ Phước Vĩnh (trưởng phòng Giáo dục - Đào tạo) trò chuyện rồi bất ngờ lấy chai trà xanh chứa axít loãng rót vào ca, hắt vào mặt ông này. Chạy ra ngoài, Tiên tiếp tục tạt axít vào người phó phòng Giáo dục - Đào tạo huyện Đinh Văn Cạng.

Trong lúc mọi người đưa trưởng, phó phòng đi cấp cứu và gọi công an thì Tiên chạy xe đến THCS Thanh Bình để tạt axít Hiệu trưởng Nguyễn Văn Chiến và cô giáo Nguyễn Thị Minh Trang. Vài phút sau thầy giáo này đến công an huyện đầu thú, khai động cơ gây án là do mâu thuẫn với ông Chiến.

Hiện sức khỏe các nạn nhân đã bình phục, công tác bình thường trở lại. Kết quả giám định thương tích cho thấy ông Vĩnh bị thương tật tạm thời tỷ lệ 25%, ông Chiến 17%, cô Trang 15%. Riêng ông Cạng bị thương tật vĩnh viễn 28%.

Làm việc với cơ quan điều tra, Tiên khai mua hóa chất từ một đồng nghiệp cũ với giá 200.000 đồng/lít. Nhà chức trách cho biết người này tưởng Tiên mua để diệt mối mọt, không biết đồng nghiệp mang đi gây hại cho người khác. Do đó người bán không bị xử lý hình sự.

zing.vn