TIN TỨC » Tin trong ngày

Thầy giáo trường THPT chuyên Thái Bình nhắn tin gạ tình nữ sinh lớp 10 bị kỷ luật cảnh cáo, điều chuyển công tác

Thứ ba, 19/03/2019 20:47

Liên quan đến vụ việc một thầy giáo bị tố nhắn tin "gạ tình" nữ sinh tại trường THPT chuyên Thái Bình gây xôn xao dư luận hồi đầu tháng vừa qua, ngày 18/3, Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình đã quyết định thi hành kỷ luật, điều chuyển giáo viên này.

Mới đây, đại diện Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình cho biết, ngày 18/3, lãnh đạo Sở đã ký quyết định, kỷ luật, điều chuyển công tác giáo viên Nguyễn Đức Tùng, Chủ nhiệm lớp 10 Địa, trường THPT Chuyên Thái Bình. Lý do điều chuyển với ông Tùng là vì cơ quan chức năng xác định, ông này đã "vi phạm đạo đức nhà giáo".

Cũng theo quyết định trên, ông Tùng bị điều chuyển đến nhận công tác tại Trung tâm giáo dục thường xuyên tỉnh Thái Bình. Đại diện Sở cho hay, hình thức kỷ luật phù hợp với Thông tư 06 của Bộ GD&ĐT ban hành.

Trong quyết định điều chuyển của Sở cũng nêu rõ việc giáo viên vi phạm về đơn vị mới sẽ làm nhân viên, không làm công tác giảng dạy, cách ly hoàn toàn với hoạt động giáo dục.

Trước đó, hồi đầu tháng 3 trên mạng xã hội xuất hiện những đoạn tin nhắn qua lại được cho là của một thầy giáo “gạ tình” nữ sinh lớp 10, Trường THPT Chuyên Thái Bình đã gây xôn xao dư luận.

Trong loạt tin nhắn trên, tài khoản được cho là của thầy giáo liên tục sử dụng những từ ngữ thể hiện tình cảm thái quá, gạ gẫm... yêu đương.

Trước sự việc trên, ngày 4/3, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Thái Bình đã yêu cầu Trường THPT Chuyên Thái Bình báo cáo giải trình, làm rõ nội dung các báo đã nêu.trong bản tường trình.

Đến ngày 5/3, trong bản tường trình, thầy Nguyễn Đức Tùng đã thừa nhận có nhắn tin với học sinh M. và sử dụng ngôn từ tình cảm vượt mức bình thường giữa giáo viên - học sinh.

Sau sự việc, giáo viên này bày tỏ rất hối hận và hứa điều chỉnh thực hiện nghiêm đạo đức nghề nghiệp nhà giáo.

Trong khi đó, phụ huynh của em M. cũng không đề xuất bất cứ một hình thức kỷ luật nào với thầy giáo và đồng ý với cách xử lý của nhà trường là thay giáo viên chủ nhiệm, thay giáo viên dạy Địa lý. Cùng với đó, gia đình đề nghị thầy Tùng phải nghiêm túc rút kinh nghiệm sau sự việc này.

Hiệu trưởng trường THPT Chuyên Thái Bình đã ban hành quyết định kỷ luật bằng hình thức Cảnh cáo và tạm dừng việc chủ nhiệm lớp 10 Địa.

Tuy nhiên, xét thấy hành vi này vi phạm đạo đức nhà giáo nên Sở GD&ĐT tỉnh Thái Bình tiếp tục quyết định điều chuyển ông Tùng khỏi trường THPT chuyên Thái Bình.

Đức Hoà (TH - Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới